ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : กะหรี่ปั๊บคุณปุ๊ ตลาดน้อย ขายดีมาก

โดย passamon_a

24 เม.ย. 2565

124 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปคุยกับคุณแม่นักสู้ แม้จะกลายเป็นคนตกงาน แต่ก็ไม่ยอมแพ้ ไปหาความรู้เพิ่มเติมด้วยการฝึกอาชีพ แล้วมาทำกะหรี่ปั๊บขาย จนถึงวันนี้ 15 ปีแล้ว กะหรี่ปั๊บคุณปุ๊ขายดี ประสบความสำเร็จ


คุณปุ๊ รัชนี แซ่เตีย เจ้าของร้านกะหรี่ปั๊บคุณปุ๊ ย่านตลาดน้อย เล่าให้ฟังว่า เคยทำงาน ทำธุรกิจมาหลายอย่าง แต่ประสบปัญหาจนต้องล้มเลิกไป กลายเป็นคนตกงาน แต่ด้วยความที่มีลูกต้องดูแล คุณปุ๊จึงรีบลุกขึ้นสู้ต่อ กำลังใจและพลังใจสำคัญที่สุด คือลูก


คุณปุ๊ นำเงินเก็บไปลงเรียนที่โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร โดยเลือกเรียนทำอาหารว่างหลายอย่าง แต่มาลงตัวเลือกที่จะทำกะหรี่ปั๊บขาย ด้วยเหตุผลที่อุปกรณ์สำหรับทำขายไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องใช้เงินลงทุนมาก


ถึงแม้ว่าจะได้สูตรจากการเรียนมา แต่คุณปุ๊ก็มีการปรับสูตร ทั้งแป้ง ทั้งส่วนผสมของไส้ ตามคำแนะนำติชมของลูกค้า โดยใช้เวลาปรับอยู่เป็นปี จนได้สูตรกะหรี่ปั๊บที่ลงตัว


กะหรี่ปั๊บคุณปุ๊ เริ่มขายประมาณปี 2550 ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ลูกค้ามากขึ้นเรื่อย ๆ จากการบอกกันปากต่อปาก ถามคุณปุ๊ว่าอะไรคือจุดเด่นของกะหรี่ปั๊บคุณปุ๊ คุณปุ๊ตอบว่า เน้นวัตถุดิบต้องใหม่ทุกวัน น้ำมันเปลี่ยนใหม่ทุกวัน น้ำมันต้องสะอาด ดังนั้นกะหรี่ปั๊บคุณปุ๊ จึงกรอบนอกนุ่มใน แป้งไม่อมน้ำมัน ไส้รสชาติอร่อย คุณปุ๊จะเน้นย้ำเรื่องคุณภาพ รักษามาตรฐาน


กะหรี่ปั๊บคุณปุ๊ขายดีมาก ขายได้วันละประมาณ 1,000 ชิ้น จากวันที่เคยล้มเหลวจากธุรกิจ มาถึงวันนี้ คุณปุ๊มีแต่รอยยิ้ม จากความสำเร็จที่สร้างขึ้นมากับมือ คุณปุ๊จึงอยากให้กำลังใจคนที่กำลังล้ม ลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News