ไลฟ์สไตล์

'โอม ภูริวิศิษฐ์' คนรุ่นใหม่ หัวใจรักความเป็นไทย กับธุรกิจมาลัยประดิษฐ์

โดย thichaphat_d

10 เม.ย. 2565

513 views

ข่าวติดเทรนด์วันนี้ โอ๊ค นิธินาฎ พาไปพูดคุยกับคนรุ่นใหม่ ที่มีหัวใจรักความเป็นไทย หันมาจับธุรกิจรับทำพวงมาลัย บายศรีและจัดพานพุ่มแบบไทยๆ อย่างครบวงจร นอกจากจะได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ ได้อนุรักษ์ความเป็นไทยแล้ว ยังเป็นช่องทางทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างดีเลยทีเดียว


เรื่องราวของคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักในความเป็นไทย โดยคุณโอม ภูริวิศิษฐ์ คนหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง เรียนจบนิเทศศาสตร์ เคยทำงานในวงการอยู่บ้าง แต่ด้วยใจรักในการประดิษฐ์ประดอย ที่เกี่ยวกับดอกไม้ มาตั้งแต่ยังเด็ก คลุกคลีกับดอกไม้สด เพราะคุณย่าเคยมีสวนมะลิ ไปเดินปากคลองตลาดตั้งแต่เด็ก เห็นแม่ค้านั่งร้อยพวงมาลัย ก็สังเกตวิธีทำ แบบครูลักพักจำ จนสามารถร้อยพวงมาลัยได้สวย


คุณโอมเล่าว่า ชอบความเป็นไทยตั้งแต่เด็ก ชอบอ่านกลอน ร้อยพวงมาลัย ประดิษฐ์กระทง จนในที่สุด ตัดสินใจเดินหน้าทำในสิ่งที่รักอย่างเต็มตัว เปิดเพจ เปิด IG ภูริวิศิษฐ์ โดยไม่มีหน้าร้าน เป็นการทำธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเดียว รับทำพวงมาลัย บายศรี ช่อดอกไม้ไหว้พระ พานพุ่มสักการะ รับจัดดอกไม้ในงานต่างๆ รวมถึงรับจัดงานบุญ งานบวงสรวงแบบครบวงจร ดูแลลูกค้าทุกขั้นตอน และใส่ใจทุกรายละเอียด


คุณโอมบอกว่า ส่วนตัวเป็นคนทำการบ้านเยอะมาก เวลาจะจัดงานสำคัญต่างๆ ให้ออกมาประณีตขนาดนี้ ต้องศึกษาหาข้อมูลเยอะมาก เพื่อให้ทุกอย่างและทุกขั้นตอน ถูกต้องมากที่สุด และเพื่อทำให้ลูกค้าพึงพอใจมากที่สุด 


ส่วนความยากของการร้อยพวงมาลัยคือเรื่องของเวลา เพราะดอกไม้สดอย่างดอกมะลิ ต้องรีบร้อยให้เสร็จ ก่อนที่มันจะบานก่อนถึงมือลูกค้า 


นอกจากนี้ คุณโอมทำธุรกิจดอกไม้สด และยังทำเครื่องประดับไทย เรียกได้ว่าเป็นคนรุ่นใหม่ที่รักษาความเป็นไทยได้อย่างดี

คุณอาจสนใจ

Related News