ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : เชฟธอมัส เพจตำรับข้างวัง

โดย passamon_a

13 มี.ค. 2565

698 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปพูดคุยกับ เชฟธอมัส เจ้าของเพจตำรับข้างวัง ที่ถ่ายทอดความรู้การทำอาหารและขนมไทย ให้ลูกเพจนำไปสร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลาย ๆ คน


เชฟธอมัส ดร.วรพล เจ้าของเพจ ตำรับข้างวัง เล่าถึงวัตถุประสงค์แรกเริ่มของการเปิดเพจ เพื่อที่จะเก็บงานฝีมือของตัวเองเอาไว้ และอยากเล่าเรื่องราวความเป็นไทย ผ่านการทำอาหาร อยากทำให้ความเป็นไทยเข้าสู่โซเชียล


เชฟชอบทุกอย่างที่มีความเป็นไทย ชอบทำงานศิลปะที่นำมาผสมผสานเข้าไปในการทำอาหารและขนมไทย ได้อย่างวิจิตรบรรจง


ในเพจตำรับข้างวัง เชฟธอมัส จะไลฟ์สอนการทำอาหารหรือขนมทุกวันพฤหัสบดี แต่ก่อนจะถึงวันสอน เชฟจะบอกเมนูล่วงหน้า เพื่อให้ลูกเพจจัดเตรียมวัตถุดิบมาเรียนทำอาหารแบบปฏิบัติจริงไปพร้อมกัน


สูตรอาหารแต่ละสูตรที่เชฟสอน จะเน้นว่าต้องทำไม่ยาก เชฟจะคิดพลิกแพลงวิธีการให้ทำได้ง่าย ๆ สอนให้คนรู้จักเทคนิค ตั้งแต่เริ่มต้นซื้อของ ไปจนถึงสอนการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์ สอนแบบบอกทุกรายละเอียด ที่สำคัญคือ เรียนฟรีไม่มีกั๊ก เพราะเป็นความตั้งใจของเชฟ ที่อยากสอนเพื่อให้คนมีอาชีพ อยากให้อาหารสร้างแรงบันดาลใจให้คนสร้างอาชีพ และการทำอาหารยังช่วยเยียวยาจิตใจได้เป็นอย่างดี


ลูกศิษย์จากเพจของเชฟหลายคน เรียนแล้วนำไปทำขายจริง ขายดีกันหลายคน ล้วนแล้วแต่พูดถึงเชฟกันว่า "ผู้ให้ย่อมเป็นที่รักของผู้รับ" ตัวเชฟธอมัสเอง ก็บอกว่า การสอนให้คนมีอาชีพ เป็นความสุข มีความสุขที่ได้ให้

คุณอาจสนใจ

Related News