ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : 'The.earlybake' ไดฟุกุ ขนมทำเงิน

โดย passamon_a

6 มี.ค. 2565

122 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปคุยกับเจ้าของร้านขนมไดฟุกุ The.earlybake ที่มีแนวคิดอยากทำธุรกิจเป็นของตัวเองตั้งแต่สมัยยังเป็นนักศึกษา แล้วก็ไม่รอช้า ศึกษา ทดลอง และสร้างความแตกต่างให้สินค้าตัวเอง จนตอนนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก เขาทำอย่างไร ไปติดตามกัน


น้องมิว ชญานินทร์ กับน้องเบส ภูมิภัทร บัณฑิตจมใหม่ เจ้าของร้านไดฟุกุ The.earlybake เล่าให้ฟังว่า มีแนวความคิดอยากทำธุรกิจของตัวเองตั้งแต่ยังเรียนมหาวิทยาลัย เพราะไม่ชอบลักษณะของงานประจำ และเงินเดือนก็ไม่ตอบโจทย์ จึงช่วยกันคิดว่าจะทำอะไรดี


น้องมิวคิดได้ว่า ตัวเองชอบกินไดฟุกุมาก แล้วแถวมหาวิทยาลัยก็ไม่อร่อย เลยลองหาสูตรมาทำเอง ปรับสูตรให้เป็นแบบที่เราชอบ เมื่อทำออกมาแล้วถูกปาก ให้เพื่อนลองชิม ทุกคนบอกอร่อย จึงตัดสินใจทำขาย


แต่ด้วยความที่มีคนทำไดฟุกุขายเยอะ น้องมิว น้องเบส จึงต้องสร้างความแตกต่าง โดยการคิดเมนูใหม่ ๆ อย่างไดฟุกุกล้วยหอม ที่ขายดีมาก ๆ เรียกได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ของร้านเลยทีเดียว รวมไปถึงอีกหนึ่งจุดเด่นของไดฟุกุที่นี่ คือ แป้งจะนุ่ม สามารถแช่เย็น แล้วเนื้อแป้งจะไม่แข็ง


ขนมที่ร้าน นอกจากไดฟุกุแล้ว ก็จะมีโมจิ ขนมเปี๊ยะลาวา บานอฟฟี่ และสตรอว์เบอร์รีครีมพาย อีกด้วย


ถามถึงการทำการตลาด น้องมิว น้องเบส เน้นออกบูธตามงานอีเว้นท์ กับมีการทำคลิปงลง TikTok ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมาก ๆ คนดูเป็นล้าน มีลูกค้าทักมาที่เพจ และตามมาซื้อเยอะมาก The.earlybake  เริ่มขายออนไลน์ประมาณกลางปี 63 ธุรกิจค่อย ๆ เติบโต จากเงินลงทุนเริ่มต้นคนละ 1,000 บาท จนถึงปัจจุบัน ออกบูธงานอีเว้นท์ครั้งละ 7-10 วัน รายได้ตกวันละ 3-4 หมื่นบาท เลยทีเดียว


การจะทำธุรกิจค้าขายอะไรสักอย่าง การหาความแตกต่างและการทำการตลาดให้น่าดึงดูด เป็นสิ่งสำคัญมากทีเดียว


คุณอาจสนใจ

Related News