ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : บุฟเฟต์ไข่เจียวเครื่องแน่น

โดย passamon_a

6 ก.พ. 2565

88 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ จะพาไปคุยกับเจ้าของไอเดียเก๋ เปิดร้านบุฟเฟต์ไข่เจียว สร้างจุดขาย และความแตกต่างไม่เหมือนใคร แถมทำการตลาดผ่าน TikTok ขายดี ลูกค้าแน่น เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับคนที่คิดจะค้าขาย


คุณเอม คุณโย จากร้าน 1,000,000 ไข่เครื่องแน่น คือตัวอย่างการขายของที่ต้องสร้างจุดขาย จุดต่าง คุณโยเล่าให้ฟังว่า งานที่เคยทำก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบจากโควิดเต็ม ๆ ถึงขั้นไม่มีงานทำ คุณโย คุณเอม จึงปรึกษากันว่าจะทำอะไรกันดี โดยตั้งโจทย์ว่าอยากทำอะไรที่ทำง่าย ไม่ยุ่งยาก ลงทุนไม่เยอะ ที่สำคัญ ต้องสามารถทำเองได้ ไม่ต้องจ้างคนมาช่วย


ประกอบกับคุณโยชอบทำกับข้าวอยู่แล้ว จึงมองไปที่การทำข้าวไข่เจียวขาย แต่ต้องสร้างจุดขาย จุดต่าง ดึงดูดให้คนสนใจ จึงคิดกันว่า น่าจะทำเป็นบุฟเฟต์ ดูแปลกดี และเพิ่มลูกเล่นเข้าไปอีก คือ ลูกค้าเลือกตักเองตามใจชอบ อยากใส่อะไรในไข่เจียวบ้าง ซึ่งทางร้านมีเครื่องให้เลือก 10 กว่าอย่าง เช่น แหนม ปูอัด ไส้กรอก ลูกชิ้นหมึก ชะอม เห็ดเข็มทอง มะเขือยาว ราคาขายก็ไม่แพง ไข่เจียวโปะข้าว ไข่ 1 ฟอง ใส่เครื่องได้ไม่จำกัด ขาย 30 บาท ถ้าไข่ 2 ฟอง ก็ 35 บาท


ลูกค้าร้านไข่เครื่องแน่น มีทุกวัย บางคนมาซื้อติดต่อกันทุกวันเป็นเดือนก็มี ยอดขายดีทีเดียว ขายได้กำไรวันละเป็นพัน ตกเดือนละ 30,000 - 40,000 บาท ยิ่งคุณเอมทำคลิปลง TikTok ลูกค้ายิ่งมากขึ้นไปอีก หลายคนตามมาจาก TikTok เลยก็มี

คุณอาจสนใจ

Related News