ต่างประเทศ

หนุ่มอเมริกัน ได้รับเงินชดเชย 33 ล้านบาท หลังชนะคดีฟ้อง ตร. ปมสอบปากคำนาน 17 ชม.-บีบบังคับสารภาพฆ่าพ่อตัวเอง

โดย weerawit_c

26 พ.ค. 2567

148 views

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ที่เมืองฟอนทาน่า (Fontana) รัฐแคลิฟอร์เนีย และหนุ่มอเมริกันที่ต้องเผชิญกับความทุกข์แสนสาหัสจากการสอบปากคำมีชื่อว่า โทมัส เปเรซ จูเนียร์ (Thomas Perez Jr) รายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมปี 2018 นายเปเรซได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจเมืองฟอนทาน่า ว่า พ่อของเขา ซึ่งอายุ 71 ปี หายตัวไป หลังจากออกไปเดินเล่นกับเจ้า "มาร์โกช่า" สุนัขพันธุ์"ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์" ที่เลี้ยงในบ้าน โดยเจ้ามาร์โกช่าวิ่งกลับมาที่บ้านโดยลำพัง ขณะที่พ่อของเขาหายไป


หลังจากโทรแจ้งความแทนที่ตำรวจจะไปหาตัวพ่อของเขา แต่กลับนำเขาไปสอบปากคำ และบีบบังคับให้ยอมรับสารภาพว่า ฆ่าพ่อตัวเอง โดยให้เหตุผลว่า ท่าทางของเปเรซ น่าสงสัย ดูวอกแวก และไม่กังวลกับการหายตัวไปของพ่อตัวเอง


ตำรวจยังได้นำกำลังเข้าไปตรวจค้นหาหลักฐานที่บ้าน ในเวลาต่อมาตำรวจบอกกับเปเรซว่า พบคราบเลือด พ่อของเขาเสียชีวิตแล้ว ตอนนี้พบศพแล้ว นอกจากนี้ยังมีหลักฐานว่า เขาเป็นคนฆ่าพ่อของเขาเอง จากนั้นตำรวจก็กดดันให้เขาสารภาพ ซึ่งเปเรซยืนยันว่า เขาไม่เคยฆ่าใครเลย แต่ตำรวจกลับบอกว่า คนเรามักจะพยายามลืมความทรงจำที่ทำให้ตัวเองรู้สึกแย่ ให้ลองคิดดูดีดี


เปเรซถูกสอบปากคำนานถึง 17 ชั่วโมง ซึ่งเขาบอกว่า เป็นช่วงเวลาที่เขาทนทุกข์ทรมานทางจิตใจอย่างแสนสาหัส


ตำรวจยังได้นำเจ้ามาร์โกช่า มาหาเปเรซที่ห้องสอบสวนด้วย และบอกกับเปเรซว่า มาร์โกช่า จะต้องถูกการุณยฆาต เนื่องจากมันมีอาการซึมเศร้า เพราะเห็นการฆาตกรรม ตำรวจยังได้บอกให้เขาบอกลามาร์โกช่าด้วย


ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่เปเรซถูกสอบสวน ซึ่งบันทึกโดยสถานีตำรวจเมืองฟอนทาน่า ทำให้เห็นได้ชัดเจนว่า เปเรซต้องทุกข์ทรมานทางจิตใจอย่างที่สุด จนเขาต้องกรีดร้องออกมาอย่างดังและพยายามดึงทึ้งทั้งเสื้อและผมของตัวเอง และยังเห็นภาพในขณะที่เปเรซลงไปนอนขดตัวที่พื้นนอนกอดเจ้ามาร์โกช่า และร้องไห้ด้วย


หลังจากถูกสอบปาก 17 ชั่วโมง เขาไม่สามารถทนทรมานได้อีกต่อไป ในที่สุดต้องจำใจยอมรับสารภาพว่า ได้ทะเลาะกับพ่อและใช้มีดแทงพ่อ มีรายงานว่า ในระหว่างสอบปากคำเปเรซ ได้ร้องขอยารักษาอาการซึมเศร้า และขอพบแพทย์ แต่ตำรวจปฏิเสธ


ในเวลาต่อมาน้องสาวของเปเรซได้โทรแจ้งตำรวจว่า พบตัวพ่อแล้ว และพ่อสบายดี วันที่พ่อหายตัวไป พ่อไปพบเพื่อนที่เมืองเอล มอนเต้ (El Monte) จากนั้นพ่อก็ขึ้นเครื่องบินที่สนามบินนานาชาติลอส แองเจิลส มาเยี่ยมเธอที่อยู่ทางเหนือรัฐแคลิฟอร์เนีย


ที่แย่ไปกว่านั้นมีรายงานว่า หลังจากตำรวจทราบว่า พ่อของเปเรซยังมีชีวิตอยู่ กลับไม่รีบบอกความจริงกับเขาโดยทันที แต่นำตัวเขาไปยังโรงพยาบาลจิตเวช


หลังจากความจริงทุกอย่างเปิดเผย เปเรซตัดสินใจฟ้องตำรวจเมืองฟอนทาน่า ทนายความของเปรเรซบอกว่า ตั้งแต่ทำคดีมา 40 ปี ไม่เคยเห็นตำรวจเท่านี้มาก่อน และในที่สุดศาลตัดสินให้เขาชนะคดี ศาลยังสั่งให้ตำรวจฟอนทาน่า จ่ายเงินชดเชยให้กับเปเรซประมาณ 9 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 33 ล้านบาทด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mf6D-jEX5jc

คุณอาจสนใจ

Related News