ต่างประเทศ

ผวาทั้งลำ! ผู้โดยสารเอเชียนาแอร์ไลน์ส เปิดประตูฉุกเฉินกลางอากาศ ขณะเครื่องร่อนลงจอด

โดย nicharee_m

27 พ.ค. 2566

735 views

เกิดเหตุประตูเครื่องบินเอเชียนาแอร์ไลน์ส เปิดกลางอากาศ ขณะร่อนลงจอดที่สนามบินเมืองแทกูของเกาหลีใต้ เหตุระทึกนี้เกิดขึ้นบนเครื่องบินแอร์บัส A321-200 ของสายการบินเอเชียนาแอร์ไลน์ส เที่ยวบิน OZ8124 ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวม 200 คน เดินทางจากเกาะเชจูมายังเมืองแทกู เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น (26 พ.ค.)

โดยเจ้าหน้าที่สายการบินระบุว่า ผู้โดยสารชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 30 ปี ซึ่งนั่งอยู่ตรงประตูฉุกเฉิน ได้เปิดประตูขณะที่เครื่องอยู่เหนือพื้นดินประมาณ 200 เมตร ก่อนจะลงจอดไม่กี่นาที

ประตูที่เปิดทำให้ลมพัดกระหน่ำเข้ามาภายในห้องโดยสาร ขณะที่ผู้โดยสารที่อยู่ในภาวะตื่นตระหนกต่างกุมที่วางแขนกันแน่น

หน่วยงานดับเพลิงเมืองแทกูระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากอาการหายใจลำบาก 12 คน ในจำนวนนี้ มี 9 คน ที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ผู้อยู่ในเหตุการณ์บอกกับสื่อท้องถิ่นว่า พนักงานต้อนรับบนเครื่องไม่สามารถห้ามชายคนที่เปิดประตูฉุกเฉินได้ เนื่องจากเครื่องกำลังจะลงจอด นอกจากนี้ ชายคนดังกล่าวยังพยายามจะกระโดดออกจากเครื่องหลังจากเปิดประตูด้วย

ทั้งนี้ ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้โดยสารชายที่ก่อเรื่องแล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำอธิบายใดๆ ว่าทำไมถึงทำเช่นนั้น เบื้องต้นไม่พบว่าชายคนดังกล่าวมีอาการมึนเมา ซึ่งทางตำรวจจะสืบสวนหาแรงจูงใจ และดำเนินคดีต่อไป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/TqNapI4WPbA

คุณอาจสนใจ