ต่างประเทศ

ชาวเมกันสุดเฮง ถูกหวย 'เมกะมิลเลียนส์' คนเดียว รับเงิน 4.4 หมื่น ลบ.

โดย weerawit_c

15 ม.ค. 2566

9K views

ผลการออกรางวัลลอตเตอรี่ เมกะ มิลเลียนส์ งวดล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คือ 30-43-45-46-61 และ เลขเมกะบอล คือ 14



รายงานระบุว่า ผู้โชคดีที่ถูกรางวัลแจ็กพอตนี้ ซื้อลอตเตอรี่ในราคา 2 ดอลลาร์สหรัฐฯ (65 บาท) จากร้านสะดวกซื้อ “โฮมทาวน์ แก๊ส แอนด์ กริลล์ (Hometown Gas & Grill)” ในเมืองเลบานอน รัฐเมน ซึ่งถือเป็นผู้ถูกรางวัลเพียงคนเดียวในงวดนี้



โดยรางวัลแจ็กพอตในงวดนี้ มีเงินรางวัลสูงถึง 1,350 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 44,000 ล้านบาท ซึ่งมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ รองลงมาจากรางวัลแจ็กพอต 1,537 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 50,400 ล้านบาท) ที่มีผู้โชคดีถูกรางวัลที่รัฐเซาท์แคโรไลนา เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา



ทั้งนี้ ผู้โชคดีรายนี้ที่ยังไม่เปิดเผยตัวตนออกมา สามารถเลือกได้ว่าจะรับเงินรางวัลแบบงวดเดียว ซึ่งหักภาษีแล้วจะเหลือ 723.5 ล้านดอลลาร์ (23,700 ล้านบาท) หรือรับเป็นงวดรายปี เป็นระยะเวลาทั้งหมด 30 ปี



อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากเว็บไซต์ของเมกะ มิลเลียนส์ระบุว่า แม้จะต้องเสียภาษีเป็นจำนวนเงินมหาศาล แต่ผู้ถูกรางวัลส่วนใหญ่ที่ผ่านมา ก็มักจะเลือกรับแบบงวดเดียว



ด้านเฟรด โคทรู (Fred Cotreau) เจ้าของร้านสะดวกซื้อ “โฮมทาวน์ แก๊ส แอนด์ กริลล์ (Hometown Gas & Grill) ให้สัมภาษณ์ว่า เขาได้รับสายโทรศัพท์ตอน 6 โมงเช้า ว่ามีลูกค้าที่ซื้อลอตเตอรี่จากร้านของเขาถูกรางวัลแจ็กพอตเมกะมิลเลียนส์



โดยเขาบอกว่า ตอนแรกเขาก็คิดว่าเป็นการหลอกลวง แต่ในไม่ช้าก็รู้ว่ามันไม่ใช่ ซึ่งนายโคทรู ก็จะได้รับเงินรางวัลจากการขายฉลากที่ถูกรางวัลในงวดนี้ด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SZzmmbQCU2g

คุณอาจสนใจ