ต่างประเทศ

สุดยอดดวงเฮง! ผู้โชคดีในอิลลินอยส์ ถูกหวย 'เมกะ มิลเลียนส์' รับ 4.8 หมื่นล้านบาท

โดย panwilai_c

31 ก.ค. 2565

407 views

มีคนดวงเฮง ซื้อสลาก "เมกะ มิลเลียนส์" จากร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในรัฐอิลลินอยส์ ของสหรัฐฯ และถูกรางวัลแจ็คพ็อตมูลค่า 1,337 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 48,000 ล้านบาท) นับเป็นรางวัลที่มีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร



ผู้อำนวยการสำนักงานสลาก "เมกะ มิลเลียนส์" ประจำรัฐอิลลินอยส์ เผยว่า สลากที่ถูกรางวัลแจ็คพ็อตถูกขายไป ที่ร้านสะดวกซื้อและปั๊มน้ำมัน "สปีดเวย์ (Speedway)" ในเมืองเดส เพลนส์ รัฐอิลลินอยส์



โดยมีการจับรางวัลขึ้น เมื่อวันค่ำคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) และเลขที่ออกคือ 13, 36, 45, 57, 67, และเลขเมกะบอลคือ 14



เดิมที่ประเมินว่า เงินรางวัลแจ็คพอตในงวดนี้อยู่ที่ราว 1,280 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 46,000 ล้านบาท) ก่อนที่จะปรับขึ้นเนื่องจากมีชาวสหรัฐฯ แห่กันออกมาซื้อสลากเพื่อเสี่ยงดวงเป็นจำนวนมาก



อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่ทราบตัวตนที่แน่ชัดของคนที่ถูกรางวัล แต่รายงานระบุว่า คน ๆ นี้ได้ซื้อสลากเพียงแค่ใบเดียว ที่มีตัวเลขตรงกับชุดตัวเลขที่ถูกรางวัลทั้งหมด 6 ชุด ซึ่งมีราคาเพียงแค่ 2 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 72 บาท) เท่านั้น



ทั้งนี้ ผู้ถูกรางวัสามารถเลือกได้ว่าจะรับเงินก้อนเดียว หรือ ทยอยรับเป็นงวด ๆ รายปี ตลอดเวลา 30 ปี แต่ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ระบุว่าผู้ถูกรางวัลส่วนใหญ่จะเลือกรับเงินแบบทีเดียว และโอกาสในการถูกรางวัลแจ็กพอตครั้งนี้ มีเพียงแค่ 1 ใน 302.5 ล้านเท่านั้น



เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผลรางวัลล่าสุดนี้ มีมูลค่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐอิลลินอยส์ และ สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ โดยรางวัลแจ็คพ็อตที่ใหญ่ที่สุดของเมกะ มิลเลียนส์ ที่เคยมีคนถูกไป มีมูลค่าสูงถึง 1,537 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 5 หมื่น 6 พันล้านบาท) และมีผู้ถูกรางวัลอยู่ที่รัฐเซาท์ แคโรไลนา ในเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ