ต่างประเทศ

แจ็กพอต 'เมกะ มิลเลียนส์' ของสหรัฐฯ แตก รับเงินคนเดียว 48,000 ล้านบาท

โดย nattachat_c

1 ส.ค. 2565

12 views

megamillions.com ของสหรัฐประกาศรางวัลแจ็กพอต 1,337 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ คิดเป็นกว่า 48,573 ล้านบาท ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ ทั้งนี้ ลอตเตอรี่นี้ถูกซื้อจากปั๊มน้ำมัน “สปีดเวย์” ในเมืองเดส์เพลนส์ ใกล้กับนครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ โดยหมายเลขที่ออกรางวัลคือ 13-36-45-57-67 และเลขเมกะบอล 14 ซึ่งมีผู้ซื้อหมายเลขเหล่านี้เพียง 1 คน  และซื้อสลากไปด้วยเงินเพียง 2 ดอลลาร์ หรือประมาณ 72  บาท ก่อนถูกรางวัลตรงตามชุดเลขที่ออกทุกตัว

ด้าน แพต แมคโนนัล ผู้อำนวยการของ Mega Millions ระบุว่า เขารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นการถูกรางวัลแจ็กพอตครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของ Mega Millions และขณะนี้ ทุกคนอยากรู้ว่าใครชนะและหวังว่าจะได้แสดงความยินดีกับผู้ถูกรางวัลในเร็วๆ นี้


สำหรับ รางวัลแจ็กพอต เมกะ มิลเลียนส์ ครั้งนี้ เป็นเงินรางวัลที่สะสมมาทั้งหมด 29 งวดติดต่อกันที่ไม่มีใครถูกแจ๊กพอต ส่วนโอกาสที่จะถูกรางวัลแจ็กพอตคือ 1  ใน 302.5 ล้าน อย่างไรก็ตาม เจ้าของรางวัลแจ๊กพอต มีสิทธิเลือกว่าจะรับเงินสดทั้งหมดเลยที่เดียว หรือจะให้แบ่งจ่ายเป็นรายปีทั้งหมด 29 ปี ขณะที่ร้านขายลอตเตอรีที่ขายรางวัลแจ็กพอตจะได้รับเงินอีก 500,000 ดอลล่าร์สหรัฐ


สำหรับ เมกะ มิลเลียนส์ เล่นใน 45 รัฐ รวมทั้งวอชิงตัน ดีซี  โดยรัฐอิลลินอยส์เป็นหนึ่งในรัฐที่ผู้ถูกรางวัลมากที่สุด โดยผู้ถูกรางวัลสามารถเลือกที่จะไม่เปิดเผยชื่อของพวกเขาได้ และ ผู้ถูกรางวัลส่วนใหญ่ทำเช่นนั้นด้วย

คุณอาจสนใจ