ต่างประเทศ

พายุฟิโอนา ถล่มแคนาดา ปชช.หลายแสนคนไม่มีไฟฟ้าใช้

โดย weerawit_c

25 ก.ย. 2565

370 views

ภาพเหตุการณ์ขณะที่พายุโซนร้อนฟิโอนา ซึ่งมีความเร็วลมสูงสุด 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังพัดถล่มรัฐโนวาสโกเชีย (Nova Scotia) ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทางตะวันออกของประเทศแคนาดา



ซึ่งจากภาพจะเห็นว่าเกิดฟ้าแลบหลายครั้ง ขณะที่ต้นไม้ถูกกระแสลมแรงพัดจนโค้งงอ นอกจากนี้ ยังมีประกายไฟเกิดขึ้น เนื่องจากสายไฟฟ้าถูกลมพัดจนเสียหาย



ขณะเดียวกัน ที่เมืองปอร์อูบาสก์ (Port aux Basques) ซึ่งมีประชากรทั้งหมด 4,067 คน และตั้งอยู่ริมชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก ต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทันที พร้อมกับอพยพประชาชนในหลายพื้นที่ไปยังพื้นที่ปลอดภัย ขณะที่พายุลูกนี้กำลังพัดถล่ม



ซึ่งอิทธิพลของพายุทำให้คลื่นทะเลซัดเข้าหาชายฝั่งอย่างรุนแรง นอกจากนี้ ยังเกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันบนท้องถนนภายในเมือง



นอกจากนี้ ยังมีบ้านเรือนของประชาชนหลายหลังพังถล่มลงไปในทะเล และยังมีรายงานว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งถูกน้ำพัดลงไปในทะเลด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการวสอบสวนเรื่องนี้



ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและกระแสลมแรง ยังให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่นในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้งาน โดยที่รัฐโนวาสโกเชีย มีรายงานว่า ประชาชนราว 414,000 คน กำลังขาดแคลนไฟฟ้า เช่นเดียวกันกับอีก 82,000 คน บนเกาะปรินซ์เอ็ดเวิร์ด (Prince Edward Island) แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News