ต่างประเทศ

หนุ่มอเมริกันเหี้ยม เหยียดชาติคุณยายเอเชีย พุ่งเข้าต่อย-กระทืบไม่ยั้ง รวมกว่า 125 ครั้ง

โดย pattraporn_a

15 มี.ค. 2565

257 views

ที่สหรัฐอเมริกา เกิดเหตุอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชังอีกแล้ว คราวนี้เกิดขึ้นกับ หญิงเอเชียอายุ 67 ปี เธอถูกชกต่อย เตะ และกระทืบ รวมแล้วกว่า 125 ครั้ง ได้รับบาดเจ็บสาหัส


เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่อพาร์ทเมนต์ในเมืองยองเกอร์ส (Yonkers) รัฐนิวยอร์ก ขณะที่หญิงเอเชียกำลังเดินลากรถเข็นเข้าอพาร์ทเม้นต์ ชายอเมริกันคนนี้ ซึ่งทราบชื่อภายหลังคือ นายแทมเมล เอสโก้ (Tammel Esco) อายุ 42 ปี ก็เดินตามเข้ามา ต่อยเข้าที่ศรีษะด้านหลังก่อน จนเธอล้มลงไปกองกับพื้น จากนั้นนายเอสโก้ ก็ระดมทั้งชกต่อย เตะ และกระทืบ แบบไม่ยั้ง ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้


ตำรวจเมืองยองเกอร์ส เปิดเผยรายละเอียดอีกว่า นายเอสโก้ ทั้งชกที่ศรีษะและใบหน้าของเธอมากกว่า 125 ครั้ง จากนั้นใช้เท้ากระทืบเธออีก 7 ครั้ง และยังถ่มน้ำลายใส่เธอด้วย


รายงานระบุว่า หญิงรายนี้มีบาดแผลฟกช้ำและแผลฉีกขาดหลายจุดที่ศีรษะและใบหน้า กระดูกใบหน้าหัก และมีเลือดออกในสมอง อาการค่อนข้างสาหัส แต่ตอนนี้อาการคงที่แล้ว


เหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเมื่อเวลา 18 นาฬิกา 11 นาที และทันทีที่ตำรวจได้รับแจ้ง ก็รีบมาถึงที่เกิดเหตุ และสามารถจับกุมคนร้ายได้ รายงานระบุว่า จริงๆแล้วหญิงเอเชียรายนี้ถูกนายเอสโก้ ใช้คำพูดดูถูกมาตั้งแต่ที่เธอกำลังเดินเข้าอพาร์ทเมนต์แล้ว โดยนายเอสโก้ ตะโกนว่า หญิงเอเชียเลว แต่เธอไม่ได้สนใจ และเดินเข้าอพาร์ทเมนต์ จากนั้นก็มาถูกทำร้าย ขณะกำลังจะเปิดประตูชั้นในเข้าไปในอพาร์ทเมนต์


นายเอสโก้ ถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าและทำร้ายร่างกาย โดยแต่ละข้อหาเกี่ยวข้องกับการก่ออาชญากรรมจากความเกลียดชัง


ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองยองเกอร์ส บอกว่า อาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชังเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ที่จะให้เกิดขึ้นกับเมืองยองเกอร์ส ส่วนตำรวจยองเกอร์สกล่าวว่า จำเลยผู้ก่อเหตุจะต้องได้รับโทษสูงสุดตามกฎหมาย พวกเราต้องการบอกให้ชัดเจนว่า พฤติกรรมที่แสดงออกถึงความเกลียดชังและความรุนแรงจะไม่ได้รับการยอมรับในชุมชนของเรา


นับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของโควิด มีคนหลายพันคนในสหรัฐฯ ตกเป็นเหยื่อจากเหตุเกลียดชังเอเชีย ซึ่งก็มีตั้งแต่การล่วงละเมิดทางวาจาไปจนถึงการทำร้ายร่างกาย


จากรายงานของสต็อป เอเอพีไอ เฮท (Stop AAPI Hate) องค์กรที่ติดตามรายงานการเหยียดเชื้อชาติและการเลือกปฏิบัติต่อชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียและชาวเกาะแปซิฟิก พบว่า นับตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคมปี 2020 ถึงวันที่ 31 ธันวาคมปี 2021 เกิดเหตุอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชัง ที่มีต่อชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย และชาวเกาะแปซิฟิกแล้วถึง 11,905 ครั้ง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/BLI7B0LFXMA

คุณอาจสนใจ