ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นเตือนภัย "ไต้ฝุ่นอ็อมปึล" ดินถล่ม-น้ำท่วมฉับพลัน อพยพประชาชนเกือบ 10,000 ครัวเรือน

โดย kanyapak_w

16 ส.ค. 2567

142 views

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น หรือ JMA จัดไต้ฝุ่นลูกนี้อยู่ในระดับพายุที่ “รุนแรงมาก” ซึ่งกำลังเคลื่อนตัวอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกนอกชายฝั่งของเกาะฮอนชู ด้วยความเร็วลมสูงสุด 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง



JMA คาดว่าพายุจะมุ่งหน้าเข้าสู่ภูมิภาคคันโต ซึ่งเป็นที่ตั้งของกรุงโตเกียว ในช่วงบ่ายวันนี้ (16 ส.ค. 67) โดยอิทธิพลจะทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ซึ่งอาจทำให้มีคนบาดเจ็บจากเศษซากปรักหักพังที่ถูกลมพัดปลิว และอาจถึงขั้นทำให้รถบรรทุกที่กำลังวิ่งอยู่พลิกคว่ำได้



ที่เมืองโมะบะระ (Mobara City) ในจังหวัดชิบะ ทางการได้ออกคำสั่งอพยพประชาชนประมาณ 18,500 คน ขณะเดียวกัน อีกหลายเมืองก็ได้เปิดศูนย์อพยพพิเศษ พร้อมแนะนำให้ประชาชนอพยพด้วยความสมัครใจ



ด้านบริษัทโตเกียว อิเล็กทริก พาวเวอร์ (Tokyo Electric Power) ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนกว่า 2,000 ครัวเรือนในภูมิภาคคันโตไม่มีไฟฟ้าใช้



ขณะที่สายการบินหลัก ๆ ของญี่ปุ่นก็ประกาศยกเลิกเที่ยวบินแล้ว เช่น ออล นิปปอน แอร์เวย์ หรือ ANA ได้ยกเลิกเที่ยวบินประเทศ 281 เที่ยว และต่างประเทศอีก 54 เที่ยว กระทบผู้โดยสารเกือบ 70,000 คน เช่นเดียวกับสายการบินเจแปน แอร์ไลนส์ ยกเลิกเที่ยวบินในประเทศ 281 เที่ยว และต่างประเทศอีก 38 เที่ยว กระทบผู้โดยสารประมาณ 50,000 คน



ด้านบริษัท เซ็นทรัล เจแปน เรลเวย์ (Central Japan Railway) ประกาศยกเลิกบริการรถไฟหัวกระสุนระหว่างโตเกียวและนาโกยาตลอดทั้งวันนี้



คุณอาจสนใจ

Related News