ต่างประเทศ

บริษัทผลิตผ้าอ้อมญี่ปุ่นผลิตสินค้าเพิ่มรองรับสังคมผู้สูงอายุและลดจำนวนการผลิตผ้าอ้อมเด็กลง

โดย kanyapak_w

12 ก.ค. 2567

55 views

(12 ก.ค.) จากข้อมูลของทางการญี่ปุ่นพบว่า จำนวนทารกแรกเกิดในญี่ปุ่นลดลงเป็นปีที่ 8 ติดต่อกันแล้ว และอัตราการเกิดสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่เมื่อปีที่แล้ว


ในขณะเดียวกันญี่ปุ่นยังเป็นประเทศที่มีประชากรผู้สูงอายุมากที่สุดประเทศหนึ่ง จากข้อมูลของ Statista แพลตฟอร์มข้อมูลและระบบธุรกิจอัจฉริยะระดับโลกเผยว่า ปี 2566 จำนวนประชากรญี่ปุ่นที่มีอายุเกิน 65 ปี คิดเป็น 29% ของประชากรทั้งหมด


ภาวะการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ทำให้บรรดาบริษัทผลิตผ้าอ้อมในญี่ปุ่นต้องเปลี่ยนกลยุทธ์หันมาผลิตผ้าอ้อมผู้ใหญ่เพิ่มขึ้น และยังต้องมุ่งมั่นพัฒนาปรับปรุงให้มีความสะดวกสบายกับการใช้งานมากขึ้นด้วย


Naoto Sugaya ผู้ดูแลโรงงานของ Daio Paper บริษัทผลิตผ้าอ้อมในภูมิภาค Fujinomiya กล่าวว่า ตลาดผ้าอ้อมผู้ใหญ่ในญี่ปุ่นเติบโตมากขึ้น โรงงานของเขาผลิตผ้าอ้อมญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นทุกปี และมีการผลิตผ้าอ้อมที่หลากหลายให้ตอบโจทย์ลูกค้า ถ้าพูดถึงรายได้ของบริษัท ผ้าอ้อมญี่ปุ่นทำยอดขาดได้มากกว่าผ้าอ้อมเด็กสองเท่าตัว ซึ่งทางบริษัทก็ยังคงพัฒนาผ้าอ้อมผู้ใหญ่ต่อไปเรื่อยๆ


จากผลการวิจัยของบริษัท Fuji Keizai คาดการณ์ว่า ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2565 ไปจนถึง 2570 ตลาดผ้าอ้อมผู้ใหญ่ของญี่ปุ่นจะเติบโต 16 เปอร์เซนต์ไปอยู่ที่ 98.9 พันล้านเยน ขณะที่ผ้าอ้อมเด็กคาดว่า จะหดตัว 8 เปอร์เซนต์ไปอยู่ที่ 84.6 พันล้านเยน


คุณอาจสนใจ

Related News