ต่างประเทศ

ทุบสถิติ! ลาสเวกัสร้อนจัด อุณหภูมิพุ่งสูงถึง 48 องศาเซลเซียส

โดย chalanthorn_l

8 ก.ค. 2567

126 views

(8 ก.ค.) ลาสเวกัสได้ประสบกับอากาศร้อนจัด มีอุณหภูมิสูงถึง 48 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกันกับอีกหลายพื้นที่ริมชายฝั่งทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกา



หน่วยงานบริการด้านสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ NWS ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ที่ลาสเวกัสมีอุณหภูมิพุ่งสูงถึง 48.89 องศาเซลเซียส ทำลายสถิติเดิมที่บันทึกเอาไว้ได้ที่ 47.22 องศาเซลเซียส NWS ยังบอกว่า ตอนนี้ ประชาชนประมาณ 36 ล้านคน หรือประมาณ 10% ของประชากรทั้งประเทศ ต้องใช้ชีวิตอยู่ภายใต้คำเตือนอากาศร้อน ซึ่งเกิดขึ้นจากปรากฏการณ์โดมความร้อน ที่มีจุดศูนย์กลางอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย



ขณะเดียวกันที่อุทยานแห่งชาติเดธวัลลีย์ ซึ่งตั้งอยู่ตามแนวชายแดนระหว่างรัฐแคลิฟอร์เนียกับเนวาดา คาดว่าอาจมีอุณหภูมิพุ่งสูงถึง 54 องศาเซลเซียส และเมื่อวานนี้ เครื่องวัดอุณหภูมิที่ติดตั้งอยู่ในอุทยาน สามารถวัดอุณหภูมิความร้อนได้สูงถึง 55 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวแห่เดินทางไปถ่ายรูปกับป้ายแสดงอุณหภูมิด้วยความตื่นเต้น



เช่นเดียวกันกับอีกหลายรัฐ เช่น รัฐวอชิงตัน, รัฐออริกอน, รัฐแอริโซนา, และรัฐไอดาโฮ โดยมีการคาดการณ์ว่าอาจมีอุณหภูมิพุ่งจนทำสถิติใหม่

คุณอาจสนใจ

Related News