ต่างประเทศ

ซึ้งใจ! ลูกสาวแอบบริจาคไตให้พ่อโดยไม่บอกเก็บเงียบมา 9 เดือน เพื่อรักษาชีวิตพ่อ

โดย kanyapak_w

1 มี.ค. 2566

1.5K views

(1 มี.ค.) โซเชียลซึ้งใจ ลูกสาวบริจาคไตให้พ่อแท้ๆ หลังจากที่พ่อไม่ยอมรับไว้ หลังจากผ่าตัดเสร็จ ลูกเก็บความลับมา 9 เดือน แล้วพ่อมารู้ความจริงทีหลังว่าลูกบริจาคให้กับตนเอง ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่



สำนักข่าวต่างประเทศ เล่าเรื่องราวสุดประทับใจและสุดซึ้งใจ หลังจากที่โรงพยาบาลเมอร์ซีย์ รัฐเซนหลุยส์ ในสหรัฐอเมริกา มีคู่พ่อลูกคู่หนึ่งผ่านเหตุการณ์ซึ่งลูกสาว ดาลีน อิวาโนสกี พยาบาลสาว วัย 25 ปี เก็บเป็นความลับมาเป็นเวลานานกว่า 9 เดือนว่าได้บริจาคไตให้พ่อของเธอ จอห์น อิวาโนสกี วัย 60 ปี ซึ่งพ่อของเธอป่วยเป็นโรคไตที่มีภาวะเกี่ยวข้องกับไตวาย ซึ่งเขาต้องทำการฟอกไต 4-5 ชม. เป็นเวลา 4 วันต่อสัปดาห์ แต่เขาปฏิเสธที่จะรับบริจาคไตจากลูกของเธอมาตลอดจนมารู้ความจริงในวันนี้


โดยในคลิปนั้น เป็นพ่อของเธอ ที่ร้องไห้ด้วยความซึ้งใจ หลังจากที่ รู้ว่าลูกตัวเองบริจาคไตให้กับเขา พร้อมพูดว่า “พ่อบอกลูกแล้ว พ่อบอกลูกไปแล้ว ว่าพ่อไม่อยากได้รับการบริจาคไตของลูก” 


ดาลีน ลูกสาววัย 25 ปี บอกว่า ตัดสินใจบริจาคไตให้กับพ่อ ถึงแม้ว่าเขาจะคัดค้านก็ตาม แต่รู้ว่าถ้าไม่อย่างนั้น พ่อจะต้องรอนานอีกหลายปีเพื่อหาผู้บริจาคที่เหมาะสม เธอบอกว่า เธอก็จะทำ เธอจะบริจาค และไม่สนด้วยว่าพ่อจะไล่ออกจากบ้านหรือเกลียดฉันไหม เพราะอย่างน้อยเขาก็ไม่ได้จะต้องฟอกไตและอยู่อย่างนี้ไปตลอด


หลังจากที่คลิปนี้โพสต์ลงไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นและโพสต์ถึงเรื่องราวสุดซึ้งใจนี้กันจำนวนมาก



ที่มา : ABC NEWS



คุณอาจสนใจ

Related News