ต่างประเทศ

แม่เจ้า! นักโบราณคดีอังกฤษ เผยผลการวิเคราะห์วัตถุโบราณ พบเป็น "เซ็กซ์ทอย" ในยุคโรมัน อายุ 2,000 ปี

โดย kanyapak_w

20 ก.พ. 2566

3.3K views

(20 ก.พ.) สำนักข่าว The Guardians รายงานข่าว หลังนักโบราณคดีจากมหาวิทยาลัยนิวคาสเซิลและมหาวิทยาลัยคอลเลจดับลิน ได้ผลวิเคราะห์ออกมาจากที่พวกเขาค้นพบขุดค้นพบวัตถุโบราณ ที่อยู่ยุคจักรวรรดิโรมันชิ้นหนึ่ง มีความยาวประมาณ 16 ซม. หรือราว 6 นิ้ว ที่คูน้ำของป้อมแห่งวินโดลันดา โดยปัจจุบันอยู่ในนอร์ธัมเบอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร เมื่อปี 1992 จึงได้นำมาตรวจสอบและวิเคราะห์วัตถุดังกล่าว 



จากผลการวิเคราะห์ดังกล่าว ล่าสุด ด้านนักโบราณคดีเชื่อว่ามันก็คือ “เซ็กซ์ทอย” หรืออุปกรณ์ทางเพศ และเชื่อว่าเป็นเพียงชิ้นเดียวที่ขนาดเท่าของจริงที่เคยค้นพบมา มีอายุราว 2,000 ปี



ด้าน ร็อบ คอลลินส์ อาจารย์อาวุโสด้านโบราณคดีแห่งมหาวิทยาลัยนิวคาสเซิลกล่าว “ผมต้องขอสารภาพ ว่าส่วนหนึ่งของผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ชัดเจนในตัวเองอยู่แล้วว่ามันเป็นอวัยวะเพศชาย



หากพวกเขาคิดแบบนั้นก็คงไม่ผิด เพราะการแสดงอวัยวะเพศมีการแสดงในแบบอยู่ทั่วไปในโลกของสมัยโรมัน ทั้งภาพวาดและการตกแต่งต่างๆ ทั้งภาพโมเสก ภาพวาดบนหม้อโบราณ จี้ห้อยคอ ฯลฯ




ตามรายงานยังระบุอีกว่า ทีมงานได้สรุปทฤษฎีที่เป็นไปได้ 3 ทฤษฎี เกี่ยวกับการใช้งานวัตถุโบราณชิ้นนี้ 





ทฤษฎีแรก คือมันถูกใช้เพื่อเหตุผลทางเพศ นั่นอาจหมายความว่ามันเป็นเซ็กส์ทอยเพื่อตอบสนองความต้องการทางเพศ แม้ว่าจะต้องมีความระมัดระวังบ้างก็ตาม 




ทฤษฎีที่สอง คือ เป็นวัตถุนี้ใช้เป็นสาก คาดว่าใช้ในการทำอาหาร เพื่อบดส่วนผสมเครื่องสำอาง ยา ฯลฯ




ส่วนทฤษฎีสุดท้าย คือ เป็นวัตถุมงคลที่ใช้ในงานที่นำไปเสียบเข้ากับรูปปั้น เพื่อที่จะใช้ในการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ 






คุณอาจสนใจ

Related News