ต่างประเทศ

โควิดสหรัฐฯ ยังไม่จบ! L.A.จ่อสั่งกลับมาใส่หน้ากากอนามัยในอาคาร หลับพบ BA.4-BA.5 ระบาดมากขึ้น

โดย kanyapak_w

15 ก.ค. 2565

76 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นครลอส แองเจลิส อาจจะกลายเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดเมืองแรกในช่วงฤดูร้อนที่จะมีคำสั่งให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอีกครั้งในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ หากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลยังเพิ่มขึ้น ซึ่งการสวมใส่หน้ากาก จะช่วยลดความเสี่ยงของการติดเชื้อได้



ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันมากกว่า 1 แสนคน เชื้อโควิดที่ระบาดในตอนนี้เป็นโอมิครอน BA.5 ร้อยละ 65 และ BA.4 ร้อยละ 16



โควิดโอมิครอน ทำให้ผู้ติดเชื้อที่มีอาการหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาลและจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีกครั้ัง ทำให้รัฐต่างๆและอีกหลายเมืองกำลังพิจารณานำมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดกลับมาใช้อีกครั้ง ขณะที่ทำเนียบขาวแจ้งเตือนประชาชนเพิ่มมากขึ้น



ด้าน Dr. Ashish Jha ผู้ประสานงานโควิด-19 ของทำเนียบชาว เรียกร้องให้ชาวอเมริกันฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น และขอให้สาธารณสุขรัฐบาลกลางเพิ่มความเข้มงวด เรื่องการสวมใส่หน้ากากในอาคาร การตรวจหาเชื้อแต่เนิ่นๆ และการรักษาอย่างทันท่วงที



รัฐบาลท้องถิ่นตามเมืองใหญ่ๆอย่างนครนิวยอร์ก, ซาน ฟรานซิสโกและอีกหลายแห่งเริ่มกระตุ้นประชาชนในหลายเรื่องตั้งแต่ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นและ การสวมใส่หน้ากาก



แท็กที่เกี่ยวข้อง  สหรัฐอเมริกา ,โควิด19 ,โอมิครอน

คุณอาจสนใจ