ต่างประเทศ

หนุ่มนักขาย-เน็ตไอดอลชาวจีนหายตัว หลังไลฟ์สด ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยเหตุโชว์เค้กรูปรถถัง ก่อนครบรอบจัตุรัสเทียนอันเหมิน

โดย kanyapak_w

8 มิ.ย. 2565

236 views

(7 มิ.ย.) สำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า เน็ตไอดอล "หลี เจียฉี" นักขายออนไลน์ชื่อดังและอินฟลูเอนเซอร์ชาวจีน หายตัวไปหลังจากที่ไลฟ์สดผ่านเว็บไซต์เถาเป่า เมื่อคืนวันที่ 3 มิ.ย. 


ถือว่าเขายังเป็นหนึ่งในผู้มีชื่อเสียงบนโลกออนไลน์มากที่สุดของจีน ซึ่งเขามีผู้ติดตามบนโลกออนไลน์มากกว่า 64 ล้านคน โดยเขาจะขายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวไปจนถึงผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก เครื่องประดับ และเครื่องสำอาง และเขายังได้รับฉายาว่าเป็น "ราชาลิปสติก" อีกด้วย เนื่องจากครั้งหนึ่งเขาเคยขายลิปสติกได้ถึง 15,000 แท่งในคราวเดียว


ภาพจากเว็บไซต์ TAOBAO


จากรายงานระบุว่า ขณะคืนวันศุกร์ที่ 3 มิ.ย. ไลฟ์สดของเขาก็ถูกตัด หลังจากนั้นนายหลีก็โพสต์ข้อความบนเว็บไซต์ของจีนที่ชื่อว่าเว่ยป๋อ ว่ามีปัญหาทางทางเทคนิคในการไลฟ์ หลังจากนั้นช่วงหลายวันที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีใครที่เห็นนายหลีปรากฏตัวบนโลกออนไลน์หรือในโชว์ใดๆ อีก ทั้งที่เป็นช่วงเทศกาลช็อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของปี จึงทำให้หลายคนตั้งข้อสังเกตกับการหายตัวไปของเขา



ทั้งนี้ ชาวเน็ตได้ออกมาพูดถึงเกี่ยวกับประเด็นการหายตัวของเขาบนโลกออนไลน์ และได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ในวันที่เขาไลฟ์สดได้มีการนำเค้กวานิลาขึ้นมาโชว์และมีการจัดแต่งพร้อมขนมจนมีลักษณะคล้ายกับรูปรถถัง ซึ่งการพูดถึงหรือกล่าวในลักษณะนี้ทำให้หลายคนคิดว่ามีความใกล้เคียงกับในวันครบรอบ 33 ปี ของเหตุการณ์การสังหารหมู่ที่จัตุรัสเทียนอันเหมินมีผู้เสียชีวิตราวระหว่างหลักร้อยถึง 3,000 คน จึงกลายเป็นประเด็นต้องห้าม หากพบว่ามีการโพสต์ข้อความจะถูกตรวจสอบและลบออกในทันที 



จนถึงตอนนี้เองชาวเน็ตยังคงพูดถึงการหายตัวไปของเขา และรอการที่เขาจะปรากฎตัวขึ้นอีกครั้ง




คุณอาจสนใจ

Related News