ต่างประเทศ

ลงดาบ! เจ้าคณะฯ สั่งถอดถอนเจ้าอาวาสวัดดัง จ.น่าน หลังมีภาพหลุดนั่งล้อมวงดื่มน้ำสีเหลืองเล่นไพ่

โดย kanyapak_w

6 มิ.ย. 2565

333 views

(6 มิ.ย.) จากรณีที่เป็นข่าว พระวัดดัง อำเภอเวียงสาจังหวัดน่าน ล้อมวงเล่นไพ่ และมีเครื่องดื่มน้ำสีเหลืองวางอยู่ข้างหน้า ทางด้าน พระราชศาสนาภิบาล วัดพญาภูพระอารามหลวง เจ้าคณะจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว ละในช่วงบ่ายวันนี้ ได้ออกหนังสือถอดถอนการเป็นเจ้าอาวาส ของพระวัดดังกล่าว เพื่อให้พ้นจากการเป็นเจ้าอาวาสแล้ว และในส่วนของเจ้าอาวาสที่ถูกถอดถอนนั้น จะดำรงในสถานะพระลูกวัด หรือ จะสึกออกมาเป็นฆราวาส ก็แล้วแต่ดุลพินิจของพระรูปดังกล่าว แต่ได้มีการแจ้งว่า จะขอสึกออกมาภายใน 5 วันนี้



พระราชศาสนาภิบาล เจ้าคณะจังหวัดน่าน กล่าวว่า ให้ให้เจ้าคณะตำบล และเจ้าคณะอำเภอ ได้ตรวจสอบพระรูปดังกล่าว และได้ยอมรับว่าอยู่ในรูปที่ถูกถ่ายจริง ไม่ใช่ขอเซนต์เอกสารใดๆ แต่ยอมรับว่าเป็นพระที่อยู่ในรูปภาพนั้นจริง หลังจากนี้ ได้กำชับเจ้าคณะอำเภอทุกอำเภอ ให้กำชับพระลูกวัดในแต่ละอำเภอให้อยู่ในระเบียบแบบแผ่นที่พึงปฏิบัติ อย่าออกนอกกรอบ นอกแถว ประพฤติตัวไม่เหมาะสม 




ในส่วนทางด้าน นาย มณเฑียร คูคำมี ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดน่าน กล่าวว่า ทางสำนักพุทธ ได้รับแจ้งจากเจ้าคณะจังหวัดแล้วในเช้าวันนี้ และได้รับเอกสารชี้มูลความผิดของเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว เพื่อถอดถอนออกจากการเป็นเจ้าอาวาสแล้ว และได้ดำเนินตามกฏระเบียบของสำนักพุทธศาสนา และเตรียมนำหนังสือ ถอดถอนการเป็นเจ้าออาวาสไปยืนให้ประรูปดังกล่าวรับทราบอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News