ต่างประเทศ

นายกฯเกาหลีใต้บอกอย่าตื่นตระหนก หลังยอดโควิดทะลุ 170,000

โดย onjira_n

23 ก.พ. 2565

64 views

นายกรัฐมนตรี คิม บู คยอม ของเกาหลีใต้ ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก หรือวิตกกังวลจนเกินไป แม้ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ จะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ จำนวนผู้ติดเชื้อที่อาการรุนแรงหรือเสียชีวิตอยู่ในระดับต่ำ และว่าอยู่ในภาวะที่หน่วยงานสาธารณสุขยังรับมือได้



โดยในวันนี้ สำนักควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี หรือ KDC รายงาน ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด นายน์ทีนใหม่ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พุ่งสูงถึง 171,452 คน ทำสถิติสูงสุดเป็นครั้งแรกของเกาหลีใต้ โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเมื่อวันก่อนหน้านี้ ถึง 99,573 คน ขณะที่ผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 99 คน ทำสถิตสูงสุดเช่นเดียวกัน ทั้งนี้เป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อกลายพันธุ์ “โอมิครอน” ที่เกิดการระบาดตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา



ทั้งนี้ จากการศึกษาของ KDCA พบว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อ 6 หมื่น 7 พัน 200 คน นับตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว มีอัตราเฉลี่ยของผู้ติดเชื้อกลายพันธุ์ “โอมิครอน” มีอาการป่วยรุนแรง และ การเสียชีวิต น้อยกว่าเมื่อเทียบกับ ผู้ป่วยติดเชื้อ “เดลต้า



อย่างไรก็ตาม สาธารณสุขเกาหลีใต้ ระบุว่า “โอมิครอน” จะแพร่ระบาดสูงสุด ช่วงต้นเดือนหน้า ซึ่งอาจทำให้ผู้ติดเชื้อใหม่รายวัน ถึง 2 แสน 7 หมื่นคน และอาจมีผู้ติดเชื้ออาการรุนแรง พุ่งสูง มากกว่า 1 พันคนเลยทีเดียว





จนถึงขณะนี้ เกาหลีใต้ มีประชาชนฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว กว่าร้อยละ 86 จากประชากรทั้งหมด 52 ล้านคน และ เกือบร้อยละ 60 ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นแล้ว และล่าสุด สำนักงานอาหารและยาเกาหลีใต้ได้อนุมัติการฉีดวัคซีนไฟซอร์ ให้กับเด็กอายุ 5 ถึง 11 ปีแล้วในวันนี้



จากข้อมูลของมหาวิทยาลัย จอห์น ฮอปกิ้นส์ พบว่า เกาหลีใต้ มีผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศ มากกว่า 2 ล้านคน และเสียชีวิต 7,508 คน



คุณอาจสนใจ

Related News