ต่างประเทศ

ปชช.ต่อแถวข้ามคืนรอสักการะ 'ควีนเอลิซาเบธที่ 2' - หนุ่มมึนไถ่โรลเลอร์เบลด พุ่งเข้าขบวนเสด็จ บอกเห็นถนนโล่ง

โดย panwilai_c

17 ก.ย. 2565

67 views

ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ประชาชนยังคงรอต่อแถวข้ามวันข้ามคืน เพื่อเข้าไปสักการะพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็น



ในวันนี้ทางการอังกฤษต้องออกมาประกาศอีกครั้งให้ประชาชนระงับการเดินทางมาเข้าแถวเพื่อสักการะพระบรมศพ เนื่องจากท้ายแถวที่สวนสาธารณะเซาท์วาร์ค (Southwark) ใกล้เต็มแล้ว โดยแถวที่ยาวเหยียดตอนนี้ยาวถึง 8 กิโลเมตร ขณะที่การเข้าแถวเพื่อเข้าไปสักการะอาจต้องใช้เวลาอย่างน้อย 24 ชั่วโมง ที่สำคัญอากาศในตอนกลางคืนจะหนาวเย็นมากขึ้นด้วย



ขณะที่เมื่อค่ำวานนี้สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงประกอบพิธีเฝ้าหีบพระบรมศพ สมเด็จพระบรมราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พร้อมกับเจ้าฟ้าหญิงแอนน์ พระขนิษฐา, เจ้าชายแอนดรูว์ และเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด พระอนุชา



พิธีเฝ้าหีบพระบรมศพเป็นพิธีตามโบราณราชประเพณี ทั้ง 4 พระองค์ทรงสวมใส่เครื่องแบบทหารและยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 15 นาทีข้างหีบพระบรมศพ ที่ประดิษฐานในเวสต์มินสเตอร์ฮอลล์ตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา



และเมื่อคืนนี้ ขณะที่ขบวนรถพระที่นั่งของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 กำลังจะมุ่งหน้าไปยังเวสต์มินสเตอร์ ฮอลล์ เกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อชายคนหนึ่งเล่นโรลเลอร์ เบลด และวิ่งตรงเข้ามายังขบวนพระที่นั่ง ซึ่งตำรวจสามารถรวบตัวไว้ได้ ชายดังกล่าวบอกว่าเขาเห็นถนนโล่ง โดยไม่รู้ว่า ขบวนเสด็จจะแล่นผ่าน จึงเล่นโรลเลอร์เบลดเข้ามาในจุดดังกล่าว



พระราชพิธีบรมศพที่จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 19 กันยายนนี้จะมีผู้นำทั่วโลก สมาชิกราชวงศ์ และแขกผู้มีเกียรติจากต่างชาติเดินทางมาร่วมพิธีที่มหาวิหารเวสต์ มินสเตอร์ ประมาณ 500 คน ซึ่งอังกฤษได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาเพื่อดูแลเรื่องความปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News