พระราชสำนัก

ในหลวง โปรดเกล้าฯ ให้สำนักพระราชวัง ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์ 'ควีนเอลิซาเบธที่ 2'

โดย chiwatthanai_t

21 ก.ย. 2565

210 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สำนักพระราชวัง ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เพื่อให้ประชาชนชาวไทย และชาวต่างชาติร่วมแสดงถวายความอาลัย


วันนี้ ที่บริเวณด้านหน้าพระบรมมหาราชวัง ตลอดทั้งวัน มีประชาชนชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาทั้งส่วนตัวและเป็นหมู่คณะ ร่วมวางดอกกุหลาบ ถวายหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่เสด็จสวรรคต ซึ่งเป็นการแสดงความอาลัย ในการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ และแสดงให้เห็นถึงสัมพันธ์ไมตรี ของพระมหากษัตริย์ไทย และสถาบันกษัตริย์ของสหราชอาณาจักรที่มีมาอย่างยาวนาน สำหรับวันนี้ มีประชาชนชาวไทย


อาทิ คณะกรรมการการเลือกตั้ง , คณะครู อาจารย์โรงเรียนสตรีวิทยา , คณะกรรมการพัฒนาระบบข้าราชการ(ก.พ.ร.) , คณะสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ , คณะปลัดกระทรวง พร้อมด้วยข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ คณะปลัดกระทรวง พร้อมด้วยข้าราชการกระทรวงวัฒนธรรม นักท่องเที่ยวต่างชาติ อาทิ จากเกาหลี , สเปน ,ฮ่องกง ,บราซิล, ไต้หวัน และสหรัฐอเมริกา


ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สำนักพระราชวัง ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เพื่อให้ประชาชนชาวไทย และชาวต่างชาติ ร่วมแสดงความอาลัยถวาย จนถึงวันที่ 25 กันยายน 2565 ระหว่างเวลา 08.00-17.00 น.