ต่างประเทศ

ดวงเฮง! แจ็กพอตหวยสหรัฐฯ 'เมก ะมิลเลียนส์' แตกแล้ว รับเต็มๆ 4.8 หมื่นล้าน

โดย parichat_p

31 ก.ค. 2565

375 views

มีคนดวงเฮง ซื้อสลาก "เมกะ มิลเลียนส์" จากร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในรัฐอิลลินอยส์ ของสหรัฐฯ และถูกรางวัลแจ็คพ็อตมูลค่า 1,337 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 48,000 ล้านบาท) นับเป็นรางวัลที่มีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร


ผู้อำนวยการสำนักงานสลาก "เมกะ มิลเลียนส์" ประจำรัฐอิลลินอยส์ เผยว่า สลากที่ถูกรางวัลแจ็คพ็อตถูกขายไป ที่ร้านสะดวกซื้อและปั๊มน้ำมัน "สปีดเวย์ (Speedway)" ในเมืองเดส เพลนส์ รัฐอิลลินอยส์-โดยมีการจับรางวัลขึ้น เมื่อวันค่ำคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) และเลขที่ออกคือ 13, 36, 45, 57, 67, และเลขเมกะบอลคือ 14-เดิมที่ประเมินว่า เงินรางวัลแจ็คพอตในงวดนี้อยู่ที่ราว 1,280 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 46,000 ล้านบาท)


ก่อนที่จะปรับขึ้นเนื่องจากมีชาวสหรัฐฯ แห่กันออกมาซื้อสลากเพื่อเสี่ยงดวงเป็นจำนวนมาก-อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่ทราบตัวตนที่แน่ชัดของคนที่ถูกรางวัล แต่รายงานระบุว่า คน ๆ นี้ได้ซื้อสลากเพียงแค่ใบเดียว ที่มีตัวเลขตรงกับชุดตัวเลขที่ถูกรางวัลทั้งหมด 6 ชุด ซึ่งมีราคาเพียงแค่ 2 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 72 บาท) เท่านั้น-ทั้งนี้ ผู้ถูกรางวัสามารถเลือกได้ว่าจะรับเงินก้อนเดียว หรือ ทยอยรับเป็นงวด ๆ รายปี ตลอดเวลา 30 ปี


แต่ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ระบุว่าผู้ถูกรางวัลส่วนใหญ่จะเลือกรับเงินแบบทีเดียว และโอกาสในการถูกรางวัลแจ็กพอตครั้งนี้ มีเพียงแค่ 1 ใน 302.5 ล้านเท่านั้น-เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผลรางวัลล่าสุดนี้ มีมูลค่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐอิลลินอยส์ และ สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ โดยรางวัลแจ็คพ็อตที่ใหญ่ที่สุดของเมกะ มิลเลียนส์ ที่เคยมีคนถูกไป มีมูลค่าสูงถึง 1,537 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 5 หมื่น 6 พันล้านบาท) และมีผู้ถูกรางวัลอยู่ที่รัฐเซาท์ แคโรไลนา ในเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News