สังคม

จ่อใช้ คฝ.ระงับนักเรียนนักเลงตีกัน เตือน ตร.เอาจริง ตามจับแม้เรียนจบแล้ว

โดย panwilai_c

9 ก.ค. 2565

2.5K views

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตือนนักเรียนนักเลงให้หยุดก่อเหตุความรุนแรงยกพวกตีกัน เพราะตำรวจจะตามจับอย่างไม่ลดละ แม้จะจบจากสถาบันไปแล้ว เตรียมนำ ตำรวจควบคุมฝูงชน มาระงับเหตุนักเรียนตีกัน



ตำรวจ สน.แสมดำ จับกุมนักเรียนช่างกล ที่ก่อเหตุทำร้ายคู่อริ และเตรียมก่อเหตุทำร้ายคู่อริในพื้นที่ได้ 2 คดี จับกุมนักเรียนช่างกลได้ 7 คน พร้อมของกลางมีดพร้า และอาวุธมีด อื่น ๆ รวมมากว่า 10 รายการ หลังร่วมกันก่อเหตุทำร้ายคู่อริได้รับบาดเจ็บ 2 คน เหตุเกิดที่หน้าโรงรับจำนำสะแกงาม ซอยสะแกงาม 25 เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา



จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเยาวชน พนักงานสอบสวนจึงนำตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวดำเนินคดีตามกฎหมาย



ส่วนอีกคดี ตำรวจได้เข้าตรววจสอบกลุ่มนักเรียนช่างกลซึ่งรวมตัวกันอยูบริเวณหน้าสถานีรถไฟพรมแดน ย่านบางบอน เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ซึ่งจากการตรวจค้นพบว่ามี 2 คนที่พกระเบิดปิงปองถึง 29 ลูก และ อาวุธมีดติดตัว เบื้องต้นสารภาพว่าเตรียมไว้เพื่อจะไปแก้แค้นคู่อริ จึงนำตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย



พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึง การติดตามตัวนักเรียน ช่างกล ที่่ก่อเหตุยกพวกรุมทำร้าย และใช้อาวุธมีด ฟัน นักเรียนสถาบันคู่อริ ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เหตุเกิดใกล้ หน้าห้างสรรพสินค้าย่านบางแคว่า ขณะนี้ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 3 คน และอยู่ระหว่างสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุเพิ่ม



ทั้งนี้ จะมีการพิจารณานำตำรวจควบคุมฝูงชน ของแต่ละโรงพักในพื้นที่เสียง เพื่อมาปฎิบัติหน้าที่เข้าระงับเหตุ หากเกิดเหตุการณ์นักเรียนยกพวกตีกัน และขอฝากไปถึงนักเรียนนักเลง ว่าให้หยุดพฤติกรรมใช้ความรุนแรง เพราะตำรวจยืนยันว่าเอาจริงที่จะติดตามตัวมาดำเนินคดี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีนักเรียนนักเลง ที่ก่อเหตุแล้วเรียนจบ มีงานทำได้เงินเดือนถึง 8 หมื่นบาท แต่ก็ต้องถูกจับดำเนินคดีจนเสียอนาคต เพราะความผิดที่เคยก่อขึ้น


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/5KwLVaxOLcU

คุณอาจสนใจ

Related News