ต่างประเทศ

'พายุชานชาน' ยังป่วนญี่ปุ่น ทำฝนตกหนักบางพื้นที่ต่อเนื่อง ดับ 6 ศพ เจ็บ 127 ราย

โดย nattachat_c

2 ก.ย. 2567

183 views

ไต้ฝุ่นชานชาน ซึ่งลดกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน ด้วยความเร็วลม 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ยังคงทำให้มีฝนตกหนักในญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ ในพื้นที่ชิซูโอกะ ซึ่งห่างจากกรุงโตเกียว ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 180 กิโลเมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน โดยเจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาเตือนว่า พายุจะยังคงอยู่ต่อไปอีกหลายวัน

จนถึงขณะนี้ พายุโซนร้อนชานชานทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย ซึ่งรวมถึง 3 ราย ที่เจอโคลนถล่ม ขณะที่มีผู้สูญหาย 1 คน และได้รับบาดเจ็บ 127 คน

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นร ายงานว่า ในช่วงเช้าวันที่ 1 กันยายน พายุชานชานเคลื่อนตัวไปอย่างช้า ๆ และแทบจะไม่ขยับ ทำให้เกิดฝนตกเป็นบริเวณกว้าง รวมไปถึงจุดที่ไม่ได้อยู่ในเส้นทางของพายุเช่นกัน ซึ่งรวมถึงเกาะฮอกไกโดที่อยู่ทางตอนเหนือสุดของญี่ปุ่นด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการเตือนภัยดินถล่มในบางส่วนของเมืองฮามามัตสึและเมืองอิซุ ใน จังหวัดชิซูโอกะ และเมืองโยโกฮามาใน จังหวัดคานากาวะ ซึ่งเป็นเมืองท่าใกล้กับกรุงโตเกียว ขณะเดียวกันยังมีการเตือนภัยน้ำท่วม และน้ำในแม่น้ำล้นตลิ่งด้วย

อย่างไรก็ดี เส้นทางของพายุชานชานยังไม่ชัดเจน คาดว่าพายุจะค่อย ๆ เคลื่อนตัวไปทางเหนือในวันที่ 2 กันยายน จากนั้นจะเคลื่อนออกไปทางทะเลญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้เ มื่อวันเสาร์ อิทธิพลของพายุชานชานทำให้สายการบินหลักของญี่ปุ่นทั้ง เอเอ็นเอ และ สายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ส ต้องยกเลิกเที่ยวบินในประเทศราว 60 เที่ยวบิน ส่งผลกระทบกับผู้โดยสารเกือบ 7,200 คน

คุณอาจสนใจ

Related News