ต่างประเทศ

เร่งช่วยเหลือเหยื่อ ดินถล่มฝังบ้าน จากอิทธิพล 'ไต้ฝุ่นชานชาน' จ่อถล่มญี่ปุ่น

โดย thichaphat_d

29 ส.ค. 2567

121 views

เจ้าหน้าที่กู้ภัยญี่ปุ่น สามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตออกจากบ้านที่ได้รับความเสียหายจากดินถล่มในภาคกลางของญี่ปุ่น ซึ่งเกิดจากฝนตกหนักที่เกิดจากไต้ฝุ่นชานชานได้สำเร็จเมื่อวานนี้

เหตุดังกล่าว เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ในเมืองกามาโกริ จังหวัดไอจิ กำแพงโคลนและเศษซากได้ถล่มฝัง ครอบครัวหนึ่งที่มีสมาชิก 5 คน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และสูญหายอีก 2 ราย

เหตุดินถล่มดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง อันเป็นอิทธิพลจากพายุไต้ฝุ่นชานชาน ที่เคลื่อนตัวเข้าใกล้ภาคใต้ญี่ปุ่นเต็มที โดยทางการได้ประกาศเตือนภัยฉุกเฉิน สั่งอพยพประชาชน 8 แสนคน

รายงานระบุว่า พายุไต้ฝุ่นชานชาน ซึ่งจัดเป็นพายุ “กำลังแรงมาก” โดยมีความเร็วลม 50 เมตรต่อวินาที และมีลมกระโชกแรงถึง 70 เมตรต่อวินาที (252 กม.ต่อ ชม.) กำลังมุ่งสู่ภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก่อให้เกิดฝนตกหนักและลมพัดกระโชกแรง ส่งผลให้บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ค่ายผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ ต้องประกาศปิดโรงงานทั่วประเทศเพื่อเตรียมรับไว้ก่อน

นอกจากนั้น สายการบินและบริษัทเดินรถไฟหลายแห่งได้ยกเลิกให้บริการหลายเที่ยวบินและรถไฟโดยสารหลายขบวนไปแล้วก่อนหน้านี้

โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น (เจเอ็มเอ) ได้ประกาศเตือนให้ใช้ความระมัดระวังสูงสุด เนื่องจากคาดการณ์ว่าจะมีลมแรง คลื่นสูงและกระแสน้ำขึ้นสูง โดยคาดว่าไต้ฝุ่นชานชานจะเข้าถล่มเกาะคิวชู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศญี่ปุ่น ภายในไม่กี่วันข้างหน้าและจะเคลื่อนตัวไปทางตอนกลางและภาคตะวันออกของภูมิภาคที่รวมถึงกรุงโตเกียวในช่วงสุดสัปดาห์นี้



คุณอาจสนใจ

Related News