ต่างประเทศ

ไต้ฝุ่นชานชาน ก่อฝนหนักถล่มญี่ปุ่น กระทบสัญจรรถไฟหัวกระสุน กว่าร้อยเที่ยวบินยกเลิก

โดย passamon_a

28 ส.ค. 2567

117 views

ไต้ฝุ่นชานชานกำลังรุนแรงกำลังมุ่งหน้าสู่ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น  ส่งผลให้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและส่งผลกระทบต่อการสัญจรของรถไฟหัวกระสุนและเที่ยวบินต่างๆ


ไต้ฝุ่นชานชานมีกำลังลมสูงถึง 216 กม./ชม. กำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่เกาะอามามิ ทางตอนใต้ของประเทศ อิทธิพลของไต้ฝุ่นลูกนี้ทำให้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงเช้าวานนี้ ขบวนรถไฟความเร็วสูงวิ่งระหว่างหลายเมืองใหญ่ทางตอนกลางอย่างเมืองฮามามัตสึและโตโยฮาชิต้องถูกยกเลิก และยังทำให้เครือข่ายรถไฟความเร็วสูงและรถไฟท้องถิ่นในพื้นที่อื่นอีกหลายแห่งต้องล่าช้า จากการเปิดเผยของบริษัทเวสต์ เจแปน เรลเวย์


นอกจากนี้ รถไฟความเร็วสูงบางขบวนอาจถูกยกเลิกหรือระงับบริการในปลายสัปดาห์นี้ขึ้นอยู่กับทิศทางการเคลื่อนตัวของไต้ฝุ่นด้วย ขณะที่สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ได้ทำการยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศรวม 116 เที่ยวบิน ที่มีกำหนดบินในวันที่ 27 และ 28 สิงหาคม รวมถึงเที่ยวบินระหว่างประเทศอีก 6 เที่ยวบิน  ส่วนสายการบินออลนิปปอนแอร์เวย์ประกาศยกเลิกไป 68 เที่ยวบิน ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม เนื่องจากอิทธิพลของไต้ฝุ่นชานชาน


ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นประกาศให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงทำการอพยพ โดยเตือนว่าจะมีฝนตกหนักและดินถล่มเกิดขึ้นได้ในจังหวัดชิซูโอกะและอาจมีคลื่นสูงในภูมิภาคอามามิ


คาดว่าไต้ฝุ่นชานชานจะบ่ายหน้าไปทางเกาะคิวชู ซึ่งเป็นเกาะใหญ่ทางตอนใต้ในปลายสัปดานี้ หลังจากก่อนหน้านี้ญี่ปุ่นเผชิญกับฤทธิ์ของไต้ฝุ่นอัมปึลมาแล้วที่ก่อฝนตกหนักและส่งผลกระทบต่อการเดินรถไฟและเที่ยวบินต่างๆ หลายร้อยเที่ยวบินไปเมื่อต้นเดือนนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไต้ฝุ่นชานชาน ,ญี่ปุ่น

คุณอาจสนใจ

Related News