ต่างประเทศ

ไต้ฝุ่น 'แคมี' พัดขึ้นฝั่งจีนแผ่นดินใหญ่ หลังถล่มไต้หวันอ่วม

โดย petchpawee_k

26 ก.ค. 2567

214 views

พายุไต้ฝุ่น แคมี เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งมณฑลฝูเจียน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีนแล้ว ในวันพฤหัสบดีที่ 25 ก.ค. 2567 โดยทางการต้องอพยพประชาชนมากกว่า 2.4 แสนคนไปยังที่ปลอดภัยอย่างเร่งด่วน


จีนประกาศเตือนภัยขึ้นสูงสุดตั้งแต่ก่อนที่ไต้ฝุ่น แคมี จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศของพวกเขาเมื่อช่วงค่ำวันพฤหัสบดีแล้ว โดยนอกจากอพยพประชาชนยังมีการยกเลิกบริการรถไฟในมณฑลฝูเจียนด้วย ขณะที่ทางการท้องถิ่นในภาคเหนือของจีน ประกาศเตือนภัยฝนตกหนักซึ่งอาจก่อให้เกิดน้ำท่วมกับดินถล่มได้


ขณะเดียวกัน ศูนย์บัญชาการบรรเทาทุกข์เหตุภัยแล้งและควบคุมน้ำท่วมของจีน ระบุว่า มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดภัยธรรมชาติหลายอย่าง เนื่องจากจีนกำลังเผชิญฤดูร้อนที่มีอากาศเปลี่ยนแปลงอย่างสุดโต่ง โดยฝนตกหนักในภาคตะวันออกและภาคใต้ แต่ภาคเหนือกับเผชิญคลื่นความร้อนรุนแรง


ทั้งนี้ ไต้ฝุ่น แคมี เพิ่งเคลื่อนตัวผ่านเกาะไต้หวัน โดยมันเป็นพายุรุนแรงที่สุดที่เกาะแห่งนี้เผชิญในรอบกว่า 8 ปี ทำให้มีฝนตกไต้หวันมากกว่า 1,000 มม. ในหลายพื้นที่ นับตั้งแต่ช่วงคืนวันพุธจนถึงเที่ยงวันพฤหัสบดี ขณะที่เกาสงทางตอนใต้ รับน้ำฝนถึง 1,350 มม. จนเกิดน้ำท่วมสูงมากกว่า 1 เมตร และมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ


เจ้าหน้าที่ไต้หวันกำลังดำเนินการค้นหาชาวเมียนมา 6 คนที่หายสาบสูญไป หลังจากเรือขนสินค้าชื่อ ‘ฟู ซุน’ (Fu Shun) ที่พวกเขาโดยสารมาล่มนอกชายฝั่งทางเหนือของไต้หวัน โดยตอนนี้หาตัวพบแล้ว 3 คน แต่คลื่นลมแรงทำให้ปฏิบัติการช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไต้ฝุ่น แคมี ,แคมี

คุณอาจสนใจ