ต่างประเทศ

หามเด็กนักเรียนญี่ปุ่นส่ง รพ.ด่วน หลังกินมันฝรั่งกรอบรสสุดเผ็ด ถึงขั้นคลื่นไส้-ปวดแสบปวดร้อน

โดย nattachat_c

18 ก.ค. 2567

130 views

มีเด็กนักเรียน 14 คน ในโรงมัธยมแห่งหนึ่ง ในประเทศญี่ปุ่น ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน เนื่องจากมีอาการป่วย หลังจากกินมันฝรั่งทอดกรอบรส 'ซูเปอร์เผ็ด' เข้าไป จนบางคนบอกว่า มีอาการคลื่นไส้ และปวดแสบรอบปากอย่างรุนแรง

รายงานระบุว่า เด็กนักเรียนมากกว่า 30 คน ในโรงเรียนดังกล่าว ได้แบ่งกันกินมันฝรั่งทอดกรอบรสเผ็ดจัดดังกล่าว ในช่วงพักเรียน ซึ่งเด็กจำนวนหนึ่งเริ่มบ่นว่า รู้สึกคลื่นไส้ และปวดแสบร้อนปาก


โดยมีเด็กนักเรียน 14 คน ที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน ซึ่งทั้งหมดต่างรู้สึกตัวดี แต่มีอย่างน้อยหนึ่งคนที่รู้สึกอาการแย่มากจนต้องนั่งรถเข็นขณะส่งตัวไปโรงพยาบาล

สื่อญี่ปุ่น รายงานว่า นักเรียนชายคนหนึ่งนำมันฝรั่งกรอบดังกล่าวมาที่โรงเรียนเพื่อเล่นสนุก เพราะเขาเคยกินมาก่อนแล้วพบว่ามันเผ็ดมาก โดยมันฝรั่งกรอบนี้ยี่ห้อ 'อาร์ 18 พลัส เคอร์รี ชิพส์' (R 18+ Curry Chips)

ขณะที่ ข้อมูลบนเว็บไซต์ของผู้ผลิตมันฝรั่งกรอบรสเผ็ดจัดยี่ห้อนี้ ให้ข้อมูลด้านโภชนาการไว้ว่า อายุต่ำกว่า 18 ปี ห้ามบริโภค โดยระบุว่า ความเผ็ดจัดดังกล่าวที่มีการใช้พริกปีศาจ ซึ่งเป็นพริกที่มีความเผ็ดร้อนมากที่สุดเป็นเครื่องปรุงรส อาจทำให้ผู้รับประทานเจ็บปวดแสบร้อนไม่สบายได้

-----------

คุณอาจสนใจ

Related News