ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นสั่งรื้อคอนโด 10 ชั้น แม้สร้างใกล้เสร็จ หลังชาวบ้านร้อง บังวิว 'ฟูจิ'

โดย nattachat_c

12 มิ.ย. 2567

864 views

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คอนโดสร้างใกล้เสร็จความสูง 10 ชั้น ในญี่ปุ่น โดนสั่งรื้อถอน หลังโดนชาวบ้านในพื้นที่ ร้องเรียนบดบังวิวทิวทัศน์อันงดงามของ ‘ภูเขาไฟฟูจิ’ ทางเจ้าของผู้ก่อสร้างยอมรับ ไม่ได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนมากพอ

ตามรายงานอ้างอิงจากสื่อท้องถิ่นญี่ปุ่น ระบุว่า คอนโดมิเนียมดังกล่าวมีความสูง 10 ชั้น และก่อสร้างใกล้เสร็จสิ้น ในพื้นที่ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว แต่ถูกผู้อยู่อาศัยท้องถิ่นร้องเรียนว่า คอนโดแห่งนี้บดบังวิวความสวยงามของแลนด์มาร์กชื่อดังอย่าง 'ภูเขาไฟฟูจิ'

คอนโดหลังดังกล่าว ตั้งอยู่ที่เขตนากา ของเมืองคุนิตาจิ ซึ่งถูกประชาสัมพันธ์ทางการตลาดว่า เป็นคอนโดมิเนียมแห่งแรกบนถนนฟูจิมิ-โดริ ที่เปิดจำหน่ายในรอบทศวรรษ แต่จะไม่เสร็จสมบูรณ์ เนื่องด้วยกระแสคัดค้านจากคนท้องถิ่น

โดย ทางบริษัท เซกิซุย เฮาส์ จำกัด ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมแห่งนี้ แจ้งเจ้าหน้าที่เมืองคุนิตาจิว่า ทางบริษัทฯ ตัดสินใจไม่ดำเนินโครงการนี้ต่อไป เพราะไม่ได้พิจารณาผลกระทบต่อพื้นที่ และภูมิทัศน์โดยรอบอย่างถี่ถ้วน และกำลังอธิบายสถานการณ์แก่ผู้ซื้อในอนาคต และผู้อยู่อาศัยท้องถิ่น

รายงานระบุว่า กระแสการคัดค้านเกิดขึ้นหลังการก่อสร้างเริ่มต้นได้เพียงไม่นาน โดยผู้อยู่อาศัยท้องถิ่นแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากตัวอาคารต่อทิวทัศน์ภูเขาไฟฟูจิ และแสงอาทิตย์ที่ส่องถึงบ้านเรือนใกล้เคียง

ขณะเดียวกัน ทางด้านสภาการพัฒนาเมือง สรุปว่า โครงการคอนโดมิเนียมแห่งนี้จะบดบังทิวทัศน์ภูเขาไฟฟูจิ จากถนนฟูจิมิ-โดริ และชี้แนะให้ทำการเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ แม้ว่า บริษัท เซกิซุย เฮาส์ จะลดจำนวนชั้นของอาคารจาก 11 เหลือ 10 ชั้น แต่ผู้อยู่อาศัยท้องถิ่นยังต้องการให้ลดจำนวนชั้นเหลือ 4 ชั้นเท่านั้น แต่ทางบริษัทฯ ระบุว่า การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อความสามารถทำกำไรของโครงการ นำสู่การตัดสินใจรื้อถอนในท้ายที่สุด

------------------

คุณอาจสนใจ

Related News