ต่างประเทศ

'โตเกียว' ออกแอปหาคู่ หวังคนแต่งงานมีลูกกันมากขึ้น เหตุอัตราการเกิดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

โดย nattachat_c

10 มิ.ย. 2567

182 views

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ศาลาว่าการกรุงโตเกียวกำลังพัฒนาแอปหาคู่เพื่อสนับสนุนการแต่งงาน และเพิ่มจำนวนประชากร หลังจากที่อัตราการเกิดใหม่ของชาวกรุงโตเกียวนั้น ลดลงต่ำเป็นประวัติการณ์

ความคิดริเริ่มใหม่นี้เรียกว่า 'โตเกียว ฟูตารี สตอรี' ก็คือการสร้างคู่รักขึ้น แทนที่จะอยู่คนเดียว ซึ่งกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้นเรื่อย ๆ ในญี่ปุ่น

คาดว่าจะเปิดให้บริการในปลายปีนี้ โดยสามารถเข้าถึงได้ผ่านทางโทรศัพท์ หรือเว็บไซต์ อย่างไรก็ตาม รายละเอียดยังไม่ทราบแน่ชัด โดยในรายงานของสื่อญี่ปุ่นที่ระบุว่า แอปดังกล่าวจะต้องมีการยืนยันตัวตน เช่น ใบขับขี่ การบันทึกภาษีเพื่อพิสูจน์รายได้ และแบบฟอร์มลงนามที่ระบุว่า คุณพร้อมที่จะแต่งงาน

มาซาฮิโระ ยามาดะ นักสังคมวิทยาที่เชี่ยวชาญด้านสังคมวิทยาครอบครัว กล่าวว่า แอปพลิเคชั่น ที่ดำเนินการโดยรัฐบาล จะให้ความรู้สึกปลอดภัยกว่าแอปพลิเคชั่นของเอกชน

ทั้งนี้ การแต่งงานกำลังลดลงในญี่ปุ่น เนื่องจากอัตราการเกิดของประเทศลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ตามข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นเมื่อวันพุธ โดยเมื่อปีที่แล้วมีการแต่งงาน 474,717 ครั้ง ลดลงจากปี 2565 ซึ่งอยู่ที่ 504,930 ครั้ง ขณะที่การเกิดมีจำนวน 727,277 ครั้ง ลดลงจากเดิม 770,759 ครั้ง

----------------

คุณอาจสนใจ

Related News