ต่างประเทศ

'ชาวเวนิส' รวมตัวประท้วงปัญหานักท่องเที่ยวล้นเมือง ชี้การเก็บค่าธรรมเนียมไม่ช่วยอะไร

โดย nattachat_c

26 เม.ย. 2567

65 views

ชาวเมืองเวนิส ได้รวมตัวกันประท้วงครั้งใหญ่ ผ่านตรอกเล็ก ๆ ริมคลองของเมืองเมื่อวานนี้ (25 เม.ย. 67) เพื่อประท้วงต่อต้านมาตรการใหม่ล่าสุดของเมือง ที่จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการเข้าชมเมืองใหม่ สำหรับนักท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ โดยบอกว่า มาตรการนี้ไม่ได้แก้ปัญหาอะไรให้กับประชาชน ที่ต้องเผชิญหน้ากับปัญหานักท่องเที่ยวที่มากเกินไป จนทำให้ประชาชนไม่มีที่อยู่

ผู้ประท้วง ยืนยันว่า ค่าธรรมเนียมแรกเข้าไม่สามารถแก้ปัญหาการท่องเที่ยวของเวนิสได้ ซึ่งเมืองนี้กำลังเผชิญหน้ากับการท่องเที่ยวที่มากเกินไป  และการลดจำนวนประชากรที่ส่งผลกระทบต่อเมืองทะเลสาบ ที่เปราะบางแห่งนี้

ผู้ประท้วง บอกว่า เทศบาลเมืองเวนิสควรจะลงทุนในที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนมากกว่า

ทั้งนี้ เมื่อวันพฤหัสที่ 25 เทษายน 2024 'เวนิส' ได้เริ่มโครงการนำร่อง โดยจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า 5 ยูโร (ประมาณ 200 บาท) สำหรับนักท่องเที่ยวเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับ ซึ่งเจ้าหน้าที่หวังว่า จะกีดกันนักท่องเที่ยวไม่ให้เดินทางมาในวันที่ที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่น และทำให้เมืองนี้น่าอยู่มากขึ้น สำหรับผู้อยู่อาศัยที่กำลังลดน้อยลง

โดยผู้ฝ่าฝืนจะถูกปรับ 50 - 300 ยูโร (ราว 2,000 - 12,000 บาท)

ข้อกำหนดนี้ ใช้สำหรับผู้ที่เดินทางมาถึงระหว่างเวลา 8.30 - 16.00 น. เท่านั้น ส่วนนอกเวลาดังกล่าว สามารถเข้าได้ฟรี และไม่มีการตรวจสอบ

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News