ต่างประเทศ

สวิสเซอร์แลนด์เร่งค้นหานักท่องเที่ยว หลังหิมะถล่มสกีรีสอร์ตชื่อดัง ดับแล้ว 5 ศพ

โดย nattachat_c

12 มี.ค. 2567

266 views

เจ้าหน้าที่สวิสเซอร์แลนด์ นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจพื้นที่ใกล้ภูเขามัทเทอร์ฮอร์น ในสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวานนี้ (11 มี.ค. 67) เพื่อค้นหานักเล่นสกีที่หายไปคนหนึ่ง หลังจากเกิดเหตุ นักสกี  5 คน ถูกพบว่าเสียชีวิต หลังจากเกิดหิมะถล่มครั้งรุนแรง

นักสกี 5 คน ในจำนวนนี้ เป็นสมาชิกครอบครัวเดียวกัน โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิตของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ที่พบในช่วงดึกของวันอาทิตย์ (10 มี.ค. 67) แต่บรรยายถึงสภาวะ 'หายนะ' ทั้งหิมะถล่ม และ พายุหิมะ  

เหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดครั้งหนึ่ง ในเทือกเขาแอลป์ของสวิสเซอร์แลนด์ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ขึ้นค้นหาถึง 11 ลำ เช่นเดียวกับทีมงาน 5 คน ที่เดินเท้าออกจากเมืองเซอร์แมตต์ เพื่อไปยังพื้นที่ใกล้กับแมตเทอร์ฮอร์น ซึ่งคร่อมพรมแดนระหว่างสวิตเซอร์แลนด์ และอิตาลี โดยยังไม่มีทีท่าว่า จะพบนักสกีคนที่ยังหายไป

ตำรวจ กล่าวว่า กลุ่มนักสกีนั้น มีผู้ที่มีอายุระหว่าง 21 - 58 ปี แต่ไม่ได้ระบุว่า รายใดเสียชีวิตบ้าง


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สวิสเซอร์แลนด์ได้ออกคำเตือนนักท่องเที่ยว ให้เพิ่มความระมัดระวังอย่างยิ่ง เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะเกิดหิมะถล่มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้นักเล่นสกีนอกเส้นทางสกี เสียชีวิตอีกราย ในเหตุการณ์ที่แยกออกไปในรัฐเดียวกันเมื่อสุดสัปดาห์


ทั้งนี้ เมืองเซอร์แมท เป็นเมืองรีสอร์ทบนภูเขายอดนิยมสำหรับนักเล่นสกีจากทั่วโลก ก็ถูกปิดเช่นกัน หลังจากถูกหิมะถล่มบางส่วน

----------------

คุณอาจสนใจ

Related News