ต่างประเทศ

ฮือฮา! เศรษฐีหมื่นล้านตระกูล 'แอร์เมส' เตรียมส่งผ่านมรดกให้อดีตคนสวน

โดย nattachat_c

12 ธ.ค. 2566

1.9K views

นิตยสารฟอร์บส์ รายงานอ้าง 'ทรีบูน เดอ เจนีวา'  สื่อในสวิสเซอร์แลนด์ ระบุว่า นิโคลาส พูช์  หลานชายของตระกูลผู้ก่อตั้งเเบรนด์หรู 'แอร์เมส' Hermes เตรียมรับอนุเคราะห์อดีตคนสวนของตนวัย 51 ปี เพื่อปูทางการส่งมอบมรดกมหาศาลของเขา  

รายงานข่าวระบุว่า พูช์ มหาเศรษฐีตระกูลแบรนด์ดังรายนี้ ซึ่งปัจจุบันอายุ 80 ปี น่าจะถือหุ้นในแอร์เมส ประมาณ 5-6% คิดเป็นมูลค่าราว ๆ 10,000 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 350,000 ล้านบาท

พูช์  ไม่ได้แต่งงาน และไม่มีบุตร กำลังเดินเรื่องเพื่อส่งต่อมรดกของตนให้กับอดีตคนสวนรายนี้ ที่มีเชื้อสายโมร็อกโก แต่เเต่งงานกับหญิงสเปน และมีลูกสองคน แต่ไม่มีรายงานว่า คนสวนผู้นี้ชื่อว่าอะไร โดยสื่อของสวิสเซอร์แลนด์ ระบุว่า ชายผู้นี้อาจได้รับมรดกมากถึงครึ่งหนึ่งของพูช์ ทีเดียว

ส่วนคำถามที่ว่าเหตุใด นิโคลาส พูช์ จึงตัดสินใจส่งมอบมรดกให้กับบุคคลนอกครอบครัว โดยทางด้านนิตยสาร ฟอร์บส์ ระบุว่า พูช์ บาดหมางกับคนในตระกูลของตนเอง จากกรณีที่ตระกูลผู้ก่อตั้งแอร์เมส ต่อสู้กับมหาเศรษฐีเบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ ผู้ก่อตั้งเครือสินค้าหรู 'หลุยส์ วิตตอง' (LVMH) ซึ่งเคยรุกเข้าซื้อหุ้นแบรนด์แอร์เมส แบบไม่ให้ตั้งตัวติด

คนในตระกูลของพูช์ ตั้งบริษัทถือหุ้นรวมขึ้นมาขัดขวางอาร์โนลต์ ขณะที่พูช์ไม่นำหุ้นของตนมาเข้าร่วมกับบริษัทดังกล่าว

รายงานระบุว่า ว่าการถ่ายโอนมรดกจากพูช์สู่อดีตคนสวนอาจจะเป็นเกมยาว ที่ต้องมีการต่อสู้ทางกฎหมาย เพราะเคยมีข่าวว่ามหาเศรษฐีผู้นี้ ประกาศมอบทรัพย์สินให้เเก่มูลนิธิที่เขาตั้งเพื่อการต่อสู้กับข้อมูลเท็จในปี 2011

---------------

คุณอาจสนใจ

Related News