ต่างประเทศ

บริษัทรถไฟฝรั่งเศส ยันไม่มีนโยบายชดใช้ หลังเจ้าหญิงกาตาร์ ถูกขโมยกระเป๋าหรู 11 ใบ ขณะไปปารีส

โดย nattachat_c

31 ก.ค. 2567

24 views

วานนี้ (30 ก.ค. 67) 'เจ้าหญิง อัล มายัสสา บินท์ ฮามาด อัล ธานี' แห่งกาตาร์ ถูกขโมยกระเป๋าหรูแอร์เมส ถึง 11 ใบ ที่ฝรั่งเศส ระหว่างที่พระองค์เดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูง จากเมืองนีสไปกรุงปารีส เพื่อไปเชียร์นักกีฬาของกาตาร์ในการแข่งขันโอลิมปิก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นขณะที่เจ้าหญิงกำลังเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูง ไปกับแม่บ้านของพระองค์ เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังจากพระองค์เสร็จสิ้นการเดินทางในวันหยุดพักผ่อนที่ฝรั่งเศส


เลอ ปารีเซียน สื่อฝรั่งเศส รายงานว่า กระเป๋าแอร์เมส 11 ใบ ที่ถูกขโมย มีของใช้ส่วนพระองค์ที่มีค่ามหาศาลอยู่ในนั้นด้วย ซึ่งของมีค่าที่ว่า อาจจะเป็นนาฬิกา และเครื่องประดับมูลค่าหลายล้านดอลลาร์


หลังจากที่ทราบว่า กระเป๋าถูกขโมย เจ้าหน้าที่ได้หยุดรถ และตรวจสอบอย่างละเอียดเป็นเวลาประมาณ 20 นาที ที่สถานีตูลง แต่ก็ไม่สามารถจับคนร้ายได้ และแน่นอนว่า กระเป๋า และของมีค่า ของพระองค์ ก็หาไม่เจอด้วย


ทั้งนี้ บริษัททางรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศส ได้แจ้งนโยบายของการรถไฟกับทาง เลอ ปารีเซียน ว่า บริษัทรถไฟไม่รับผิดชอบในกรณีที่เกิดการสูญหาย หรือถูกขโมย ถือเป็นความรับผิดชอบของผู้โดยสารแต่เพียงผู้เดียว ในการดูแลสัมภาระของตนเอง


ขณะที่ เว็บไซต์ เดอะ คอนเนกซ์ชั่น (Connexion) รายงานว่า คดีนี้อยู่ในความรับผิดชอบของศาลอาญาตูลง เนื่องจากเจ้าหน้าที่เชื่อว่า 'ตูลง' น่าจะเป็นจุดที่หัวขโมยลงจากรถไฟ


บางเว็บไซต์ที่รายงานข่าวนี้ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ถือเป็นการเตือนใจถึงความสำคัญของการเฝ้าระวัง และความปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเดินทางพร้อมกับสินค้าหรูหรา มาตรการป้องกันที่ดีที่สุดคือ ดูแลสัมภาระของคุณอย่างใกล้ชิด ใช้กระเป๋าเดินทางที่ปลอดภัย และระมัดระวังสิ่งรอบข้างให้มากที่สุด นอกจากนี้ ควรรทำประกันสิ่งของมีค่า และไม่เก็บสิ่งของทั้งหมดไว้ในที่เดียวกัน


ทั้งนี้ เจ้าหญิงอัล มายัสสา บินท์ ฮามาด อัล ธานี ทรงเป็นพระขนิษฐา ชีคทามิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี เจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์ ราชวงศ์ที่มั่งคั่งที่สุดราชวงศ์หนึ่งของโลก มีมูลค่าทรัพย์สิน 3 แสน 5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 12.5 ล้านล้านบาท

------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QPMbuUqOXqY

คุณอาจสนใจ

Related News