ต่างประเทศ

ไฟไหม้เรือบรรทุกรถยนต์หลายพันคันกลางทะเล นอกชายฝั่งดัตช์ ลูกเรือดับ 1 เจ็บอีกหลายคน

โดย nattachat_c

27 ก.ค. 2566

226 views

เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นบนเรือบรรทุกรถยนต์ นอกชายฝั่งประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นผลให้มีลูกเรือเสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน


โดยไฟได้เริ่มลุกไหม้ขึ้นบนเรือขนส่ง ชื่อว่า ฟรีแมนเทิล ไฮเวย์ ที่จดทะเบียนในปานามา ซึ่งบรรทุกรถยนต์มาราว 3,000 คัน ห่างจากนอกชายฝั่งเกาะเอเมอแลนด์ ทางตอนเหนือของเนเธอร์แลนด์ ไปราว 27 กิโลเมตร


ลูกเรือทั้งหมด 23 คน ได้รับการอพยพออกจากเรือลำดังกล่าวด้วยเฮลิคอปเตอร์และเรืออีกลำหนึ่ง โดยลูกเรือพยายามที่จะช่วยกันดับไฟด้วยตัวเอง แต่ไม่สามารถทำได้ โชคร้าย มีลูกเรือหนึ่งรายเสียชีวิต และอีกหลายคนได้รับบาดเจ็บ


มีลูกเรืออย่างน้อยเจ็บ 7 คน ได้พากันกระโดดหนีออกจากเรือที่ไฟกำลังลุกไหม้ ก่อนได้รับความช่วยเหลือขึ้นจากน้ำ ส่วนลูกเรือที่เหลือได้รับการอพยพโดยเฮลิคอปเตอร์


เรือฟรีแมนเทิล ไฮเวย์ เป็นเรือบรรทุกรถยนต์ ขนาดระวาง18,500 ตัน และกำลังแล่นอยู่ระหว่างเมืองเบรเมอร์ฮาเวน ประเทศเยอรมนี และเมืองพอร์ท ซาอิด ประเทศอียิปต์ ขณะเกิดไฟลุกไหม้


เรือกู้ภัยหลายลำได้เข้าไปยังจุดเกิดเหตุ พยายามดับไฟ และป้องกันไม่ให้เรือบรรทุกรถยนต์ลำดังกล่าวจมลง


ขณะที่ มีการเรียกระดมกำลังนักดับเพลิงผู้เชี่ยวชาญจากเมืองรอตเตอร์ดัม ที่จะเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ แต่ไฟที่ลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่ปลอดภัยสำหรับนักดับเพลิงที่จะขึ้นไปบนเรือลำดังกล่าว


ทั้งนี้ คาดว่า สาเหตุของเพลิงไหม้อาจมาจากรถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกขนมาบนเรือ โดยหน่วยยามฝั่งระบุว่า ไฟที่กำลังลุกไหม้เรือบรรทุกรถยนต์ลำนี้ อาจจะกินเวลาอีกหลายวัน

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News