ต่างประเทศ

ช้างสารชนกัน! 'ทวิตเตอร์' ขู่ฟ้อง 'เทรดส์' หลังเปิดตัววันแรก ได้รับความนิยมทั่วโลก

โดย petchpawee_k

7 ก.ค. 2566

21 views

“ทวิตเตอร์” แอพพลิเคชั่นโซเชี่ยลมีเดียชื่อดังของ นายอิลอน มัสก์ ประกาศขู่จะฟ้องแอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดของฝั่ง "เมต้า" ซึ่งก็คือ "เทรดส์" ซึ่งเปิดตัวไปแล้วและได้รับความนิยมอย่างล้นหลามทั่วโลก 


นายอเล็ก สไปโร ทนายความของทวิตเตอร์ ระบุว่า  "ทวิตเตอร์ มีความวิตกกังวลอย่างยิ่งที่แพลตฟอร์มของเมต้า ได้มีการละเมิดลิจสิทธิ์ และใช้ข้อมูลความลับของทวิตเตอร์ อย่างเป็นระบบ ตั้งใจ และผิดกฎหมายที่ไม่สวมควรยิ่ง" 


โดยทวิตเตอร์อ้างว่า แอพพลิเคชั่นเทรดส์ ได้ละเมิดสิทธิทางปัญญาของทวิตเตอร์ และทวิตเตอร์จะดำเนินการฟ้องร้องเรื่องนี้ และข้อให้เมต้า หยุดการใช้ ข้อมูลความลับทางการค้า หรือ ข้อมูลต่างๆที่เป็นการละเมิดทวิตเตอร์ทันที


ทั้งนี้สไปโรระบุว่า เมต้า ได้ว่าจ้างอดีตพนักงานของทวิตเตอร์ไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งพนักงานเหล่านี้ยังสามารถเข้าถึงข้อมูลความลับต่างๆของทวิตเตอร์ได้ และยังสามารถเข้าถึงข้อมูลทางการค้าของทวิตเตอร์ได้อีกด้วย ซึ่งสไปโรบอกว่า เมต้า ได้สั่งให้พนักงานเหล่านี้ สร้าง "เทรดส์" ขึ้นมา ซึ่งเป็นการเลียนแบบแบบตรงๆ


ทั้งนี้ ในวันแรกเมื่อมีการให้ดาวโหลด์แอพพลิเคชั่นเทรด เมื่อวันที่  6 กรกฎาคมนั้นปรากฏว่ามีการโหลดและลงทะเบียนไปแล้ว 30 ล้านบัญชีทั่วโลก


แท็กที่เกี่ยวข้อง  อิลอน มัสก์ ,เทรดส์

คุณอาจสนใจ

Related News