ต่างประเทศ

สื่อดังเผย 'อิลอน มัสก์' เจอสอบมีประวัติใช้ยาเสพติด มีสิทธิ์โดนปลดออกจากผู้บริหาร

โดย nattachat_c

8 ม.ค. 2567

560 views

'วอลสตรีท เจอร์นัล' สื่อชื่อดังของสหรัฐฯ รายงานเปิดเผยว่า  อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐี เจ้าของธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่า และธุรกิจด้านอวกาศ 'สเปซเอ็กซ์' รวมถึง 'ทวิตเตอร์' เคยใช้ยาเสพติด อาจส่งผลต่อภาพรวมธุรกิจ โดยเฉพาะหุ้นที่มีการซื้อขายอยู่ในตลาด และความน่าเชื่อถือของการดำเนินธุรกิจ ในฐานะผู้บริหารระดับสูงขององค์กรใหญ่ ซึ่งมีความเสี่ยงที่บอร์ดบริหารจะร่วมกันโหวตปลดจากตำแหน่งได้

สื่อชื่อดัง ได้รายงานอ้างเอกสารจากสำนักงานกำกับดูแลยาสูบและยาเสพติด (DEA) เกี่ยวกับการใช้ยาเสพติดที่มีการสอบสวน อิลอน มัสก์ จริง หลังจากที่ก่อนหน้านั้นก็ มีอดีตพนักงานของเทสล่าได้ ออกมาแฉว่า เขาใช้ยาเสพติดบางประเภทซึ่งผิดกฎหมายของสหรัฐฦฯ ซึ่งอาจทำให้เขาเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย และมีผลกระทบต่อภาพรวมธุรกิจของเขา

เอกสารเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งที่เชื่อมโยงกับคดีที่เกี่ยวข้องกับการเทสล่าได้เลิกจ้างพนักงานคนหนึ่งคือ มาร์ติน หลังจากนั้น เขาได้แอบนำข้อมูลลับด้านลบของผู้บริหารบริษัท ไปแฉยังสื่อมวลชน


โดย ทริปป์ อ้างว่า อีลอน มัสก์ มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และใช้ยาเสพติด ซึ่งอาจทำให้เขา ไม่สามารถบริหารบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค ตลอดจนผู้ลงทุน

ขณะที่ อีลอน มัสก์ เองก็ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านี้ และอ้างว่า ทริปป์ อาจมีความคับแค้นที่พ้นสภาพการเป็นพนักงานบริษัท ซึ่งการกระทำของทริปป์ สะท้อนเจตนาที่ไม่ดีต่อเขา และบริษัท


มัสก์ ยังคงยืนกรานว่า เขาไม่เคยใช้ยาเสพติดใด ๆ ที่ผิดกฎหมาย และเขามีความรับผิดชอบต่อธุรกิจของเขา

ทั้งนี้ คดีนี้ยังไม่ได้มีการตัดสิน และยังไม่มีการยืนยันว่า 'ดีอีเอ'  ได้ข้อสรุปในการสอบสวน อีลอน มัสก์ จริงหรือไม่


กระนั้น เอกสารที่ยืนยันการสอบสวนอาจจะทำให้ อิลอน มัสก์ ต้องเผชิญกับความท้าทายทางกฎหมาย และการเสียความน่าเชื่อถือในการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะอำนาจในการบริหารธุรกิจตามกฎหมายหลักทรัพย์ ที่อาจมีความสุ่มเสี่ยงที่คณะกรรมการบริหารบริษัท และผู้ถือหุ้น มีมติในการโหวตปลดเขาจากการเป็นผู้บริหารได้ หากพฤติกรรมของผุ้บริหารส่งผลต่อความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพในการบริหารธุรกิจ

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News