ต่างประเทศ

พ่อเมืองเม็กซิโก แต่งงานกับจระเข้ พิธีโบราณนำโชคให้ชาวเมือง

โดย nattachat_c

4 ก.ค. 2566

633 views

นายกเทศมนตรีเมือง ซาน เปโดร วาเมลูล่า ใน เม็กซิโก เข้าพิธีแต่งงานกับจระเข้เพศเมีย ในพิธีโบราณซึ่งสืบทอดกันมานานหลายร้อยปี เพื่อนำโชคและความอุดมสมบูรณ์มาสู่ชาวเมืองของเขา



พ่อเมืองรายนี้คือ นายบิกตอร์ ฮูโก โซซา นายกเทศมนตรีเมืองซาน เปโดร วาเมลูลา ของกลุ่มชาติพันธุ์ “ชอนตาล มายา” ในฐวาซากา ของประเทศเม็กซิโก ได้เข้าพิธีแต่งงานกับเจ้าสาวจระเข้ชื่อว่า อลิเซีย อาดริอานา ตามพิธีกรรมโบราณ



ส่วน เจ้าสาวรายนี้ เป็น จระเข้สายพันธุ์เคแมน จระเข้ขนาดเล็กที่พบได้ทั่วไปในเม็กซิโกและอเมริกากลาง โดย นายโซซา กล่าวคำสาบานว่าจะซื่อสัตย์ต่ออลิเซีย ซึ่งถูกชาวบ้านเรียกว่า “เจ้าหญิงน้อย”



ทั้งนี้ การแต่งงานระหว่างมนุษย์ผู้ชายกับจระเข้เคแมนเพศเมียเกิดขึ้นที่เมืองแห่งนี้มานานกว่า 230 ปีแล้ว เพื่อเป็นการระลึกถึงวันที่กลุ่มชาติพันธุ์ 2 กลุ่ม ได้แก่ ชาวชอนตาล กับ ชาววาบี รวมกันเป็นหนึ่งเดียวกัน



ก่อนพิธีแต่งงานจะเริ่มขึ้น อลิเซีย จระเข้สาววัย 7 ปี ในชุดกระโปรงเขียว จะถูกพาไปตามบ้านต่างๆ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้อุ้มและเต้นรำเพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้นชาวบ้านจะเปลี่ยนชุดให้อลิเซียเป็นชุดเจ้าสาวสีขาว แล้วพาไปยังศาลาว่าการเมือง เพื่อเข้าพิธีแต่งงาน

คุณอาจสนใจ

Related News