ต่างประเทศ

สยอง ร้านอาหารบาร์บีคิวในจีนแก๊สระเบิด ดับ 31 ศพ คาดก๊าซแอลพีจีรั่วไหล

โดย nattachat_c

23 มิ.ย. 2566

468 views

เกิดเหตุแก๊สระเบิด ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในเมืองหยินชวน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 31 ศพ โดยเหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.40 น. คืนวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น บนถนนที่พลุกพล่านในเขตซิงฉิง เนื่องจากมีก๊าซปิโตรเลียมเหลวรั่วไหล จากพื้นที่ของร้านอาหารประเภทบาร์บีคิว


ตามรายงานของ คณะกรรมการเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน การระเบิดส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 38 ราย โดย 31 ราย ได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิต แม้ว่าจะพยายามช่วยเหลือแล้ว ขณะที่บุคคล 7 ราย ซึ่งรวมถึง 1 ราย ที่อยู่ในอาการวิกฤติ กำลังได้รับการรักษาพยาบาล


ตำรวจดับเพลิงต้องเร่งควบคุมเพลิง ขณะที่ กลุ่มควันพวยพุ่งออกมาไม่หยุด จากรอยแตกของอาคาร เศษกระจก และซากต่างๆ ที่กระจายเกลื่อนถนนที่ไหม้ดำ ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านอาหารและสถานบันเทิงจำนวนมาก โดยเกิดขึ้นก่อนที่จะถึงช่วงวันหยุดยาว 3 วัน เนื่องในเทศกาลแข่งเรือมังกร ที่ผู้คนมักออกไปสังสรรค์นอกบ้าน


เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ซึ่งรวมถึงสมาชิกจากกระทรวงการจัดการเหตุฉุกเฉินจีน // กระทรวงการเคหะและการพัฒนาเมือง-ชนบท// หน่วยงานกำกับดูแลตลาดแห่งรัฐ ถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุ เพื่ออำนวยการในการช่วยเหลือ ขณะที่ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ 4 คน ไปที่เกิดเหตุพร้อมกับทีมเจ้าหน้าที่ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือทางการแพทย์ฉุกเฉิน


ทีมกู้ภัยท้องถิ่นได้ส่งคน 102 คน และยานพาหนะ 20 คัน ไปยังที่เกิดเหตุ โดยปฏิบัติการกู้ภัยสิ้นสุดลง เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น


ทางด้าน ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง สั่งการให้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการรักษาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และเพิ่มการตรวจตราเรื่องความปลอดภัย และการจัดการในอุตสาหกรรมและกิจการสาขาสำคัญของประเทศ เพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News