ต่างประเทศ

วัยรุ่น 18 กราดยิงไม่เลือกหน้า กลางสหรัฐฯ ดับ 3 ศพ ก่อนโดนวิสามัญ

โดย nattachat_c

17 พ.ค. 2566

290 views

เกิดเหตุมือปืนวัย 18 ปี ก่อเหตุกราดยิงไม่เลือกหน้า ทั้งผู้คนที่ผ่านไปมา บ้านเรือน และรถยนต์หลายคัน ในเมืองฟาร์มิงตัน รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันจันทร์ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เป็นผลให้มีผู้เคราะห์ร้ายถูกมือปืนยิงเสียชีวิต 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 6 ราย ก่อนที่มือปืนรายนี้จะถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมจนเสียชีวิต หน้าโบสถ์แห่งหนึ่ง


เหตุดังกล่าวทำให้มีพลเรือนถูกสังหารเสียชีวิต 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย รวมถึงตำรวจ 2 นาย ที่ยิงต่อสู้กับมือปืน ก่อนที่มือปืนจะถูกตำรวจยิงสังหารเสียชีวิตที่หน้าโบสถ์แห่งหนึ่ง ระหว่างการเผชิญหน้ากัน


เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุของมือปืนรายนี้ ที่ถูกระบุว่าใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุอย่างน้อย 3 ชนิด หนึ่งในนั้นเป็นปืนไรเฟิล AR-15 โดยยังมีบ้านเรือนอย่างน้อย 6 หลัง และรถอีก 3 คัน ที่ได้รับความเสียหายจากการกราดยิงของมือปืนรายนี้ด้วย


มือปืนรายนี้เป็นชายอายุ 18 ปี เชื่อว่าก่อเหตุเพียงลำพัง เหตุการณ์บางส่วนที่ถูกบันทึกภาพไว้ถูกโพสต์ลงติ๊กต็อก ซึ่งได้รับการยืนยันว่าเป็นของจริง แสดงให้เห็นมือปืนสวมชุดดำเดินไปรอบ ๆ ทางเดินนอกโบสถ์ โดยถือสิ่งที่ดูเหมือนเป็นปืนพก ก่อนที่เขาจะถูกตำรวจยิงเสียชีวิตหน้าโบสถ์ โดยที่ หลังเหตุความรุนแรงจากอาวุธปืนครั้งนี้เกิดขึ้น ทำให้มีการปิดพื้นที่รอบโรงเรียนหลายแห่งในเมืองฟาร์มิงตัน ที่มีประชาชนอาศัยอยู่ราว 46,000 คนเพื่อความปลอดภัย


คุณอาจสนใจ

Related News