กีฬา

ระทึก! มือปืนรัวยิง กลางขบวนฉลองแชมป์ 'ซูเปอร์โบวล์' ที่สหรัฐฯ ตาย 1 บาดเจ็บระนาว

โดย petchpawee_k

15 ก.พ. 2567

14 views

เกิดเหตุรัวยิง เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอย่างน้อย 15 คน บริเวณด้านนอกสถานีรถไฟหลักแห่งหนึ่งในเมืองแคนซัส ซิตี รัฐมิสซูรี ในวันพุธ (14ก.พ.) จุดที่สโมสรแคสซัส ซิตี ชีฟส์ กำลังฉลองแชมป์ซูเปอร์โบวล์กับแฟนๆนับล้าน  ส่งผลให้ฝูงชนแตกตื่นตะเกียกตะกายหาที่หลบกันจ้าละหวั่น

เจ้าหน้าที่รายหนึ่ง เปิดเผยว่า มีเหยื่อกระสุนปืน 1 รายเสียชีวิต บาดเจ็บอาการวิกฤต 3 คน อีก 5 คนเบื้องต้นจัดอยู่ในบัญชี "อาการสาหัส" ส่วนอีกคนที่เหลืออาการบาดเจ็บ ไม่เสี่ยงต่อการเสียชีวิต

ขณะที่ภาพจากมุมสูง เผยให้เห็นสภาพความวุ่นวายที่เกิดขึ้นไม่ไกลจากสถานีรถไฟ ยูเนียน สเตชัน สถานีรถไฟหลักและเก่าแก่ในเมืองแคนซัส ซิตี รัฐมิสซูรี สถานที่จัดขบวนพาเหรดฉลองชัยชนะของทีมแคนซัส ซิตี ชีฟส์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์อเมริกันฟุตบอล


โดยในระหว่างที่ขบวนพาเหรดกำลังเคลื่อนไปตามถนนพ้นจากสถานีรถไฟ ยูเนียน สเตชัน ไปแล้ว ได้เกิดเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดบริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟ จนเกิดความโกลาหลวุ่นวายตามมา เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยขบวนพาเหรดต่างรุดมายังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือผู้ถูกยิง รถพยาบาลและเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินเร่งนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล


ในวิดีโอที่ผู้เห็นเหตุการณ์โพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์ เป็นภาพความโกลาหลด้านนอกสถานี เจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบหลายสิบนาย ชักปืนออกมาวิ่งเข้าไปยังอาคารสถานี โดยที่พวกผู้สัญจรผ่านไปมาจำนวนหนึ่ง วิ่งหลบหนีสวนออกมา


วิดีโอของ NFL จากงานฉลองแชมป์ซูเปอร์โบวล์ เป็นภาพทราวิส เคลซี ผู้เล่นตำแหน่งไทด์เอนด์(ปีกใน) ของแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ กำลังยืนอยู่บนเวที ร่วมด้วย แพทริก มาโฮมส์ ควอเตอร์แบ็คและเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ แต่ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ป็อปสตาร์แฟนสาของ เคลซี กลับไปเดินสายออกทัวร์ในออสเตรเลีย ในช่วงเวลาเกิดเหตุ


ขณะที่เจ้าหนาที่ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน แต่ยังไม่ยืนยันว่าใช่คนก่อเหตุหรือไม่  

คุณอาจสนใจ

Related News