ต่างประเทศ

ภาพยนตร์ไทยบุกตลาดจีน ร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปักกิ่ง

โดย nattachat_c

1 พ.ค. 2566

113 views

สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า ภาพยนตร์ไทยกำลังหวนกลับไปบุกตลาดจีนอีกครั้ง ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปักกิ่ง ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 22-29 เมษายน ที่ผ่านมา โดยรายงานระบุว่า มีบริษัทภาพยนตร์ไทย 7 แห่ง ที่มาร่วมงานนิทรรศกาลภาพยนต์นานาชาติปักกิ่ง โดยบูธของบริษัทภาพยนตร์ไทยตกแต่งด้วยลายสไตล์ไทยอันมีเอกลักษณ์โดดเด่น


นอกเหนือจากที่บริษัทไทยพยายามเจาะตลาดจีนมากขึ้นแล้ว โดยข้อมูลของกิจการภาพยนตร์ และวิดีทัศน์ต่างประเทศ สังกัดการท่องเที่ยวของไทย ระบุว่า ในปี 2022 ที่ผ่านมา มีทีมงานผู้ผลิตจากต่างประเทศ มีโครงการผลิตภาพยนต์และสื่อวิดีทัศน์ในไทยทั้งหมด 348 โครงการ ทำรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 6.4 พันล้านบาท


โดยไทยก็กำลังกลายเป็นสถานที่ถ่ายภาพยนตร์ยอดนิยมเช่นกัน และภาพยนตร์หลายเรื่องที่มาถ่ายทำในไทยก็มีหลายเรื่องในช่วงที่ผ่านมา เช่น ภาพยนตร์เรื่อง 'แก๊งม่วนป่วนไทยแลนด์' Lost in Thailand รวมไปถึง 'นักสืบไชน่าทาวน์' Detective Chinatown


ซินหัว ระบุว่า ในส่วนของแพลตฟอร์มวิดีโอของจีน เช่น อ้ายฉีอี้ เทนเซนต์ และบิลิบิลิ นั้นถือเป็นช่องทางหลักของชาวจีนในการชมภาพยนตร์ไทยในปัจจุบัน และในขณะเดียวกัน แพลตฟอร์มเหล่านี้ ก็ยังรุกเข้าสู่ตลาดไทยอย่างต่อเนื่องด้วย ทำให้ภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ของจีนจำนวนมาก เผยโฉมสู่ตลาดผู้ชมชาวไทยเช่นกัน





คุณอาจสนใจ

Related News