ต่างประเทศ

'ทิม คุก' เปิด 'แอปเปิล สโตร์' แห่งแรกในอินเดีย

โดย nattachat_c

19 เม.ย. 2566

244 views

ทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอปเปิล ร่วมในพิธีเปิดร้านแอปเปิล สโตร์ สาขาแรกของบริษัทในประเทศอินเดีย ที่นครมุมไบ  และจะเข้าร่วมงานเปิดร้านแอปเปิล สโตร์ แห่งที่สองในกรุงเดลีในวันพฤหัสบดีนี้ด้วย ซึ่งจนถึงขณะนี้ ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลมีจำหน่ายในอินเดียทั้งทางออนไลน์หรือผ่านเครือข่ายผู้ค้าปลีกจำนวนมาก

 ร้านแอบเปิล สโตร์ แห่งแรกนี้ ที่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า "แอปเปิล บีเคซี" (Apple BKC) ขนาด 2,600 ตารางเมตร ซึ่งตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้า จิโอ เวิลด์ ไดรฟ์ ในย่านบันดรา เคอร์ลา คอมเพล็กซ์ ย่านธุรกิจและการเงินแห่งใหม่ของมุมไบ การออกแบบร้านได้รับแรงบันดาลใจจากรถแท็กซี่สีดำและสีเหลืองที่มีอยู่ทั่วไปในมุมไบ โดยมี สาวกแอปเปิลหลายร้อยคนมาร่วมงานเปิดร้านเมื่อวานนี้


ทั้งนี้ แอปเปิล สโตร์แห่งใหม่ในอินเดีย เปิดให้บริการในขณะที่แอปเปิลพยายามขยายการค้าปลีกในอินเดีย ซึ่งเป็นตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ซึ่งไอโฟน ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาค่อนข้างสูงในตลาดอินเดียที่มักให้ความสำคัญกับเรื่องราคา ซึ่งสมาร์ทโฟนมากกว่า 95% ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของกูเกิล


 นอกจากนั้น อินเดียกำลังก้าวขึ้นเป็นฐานการผลิตไอโฟน เนื่องจากแอปเปิลพยายามกระจายห่วงโซ่อุปทานออกจากจีน ปัจจุบัน การผลิตในอินเดียคิดเป็น 5% ของการผลิตไอโฟนทั้งหมด



คุณอาจสนใจ

Related News