ต่างประเทศ

นายกฯญี่ปุ่น 'ยกระดับความปลอดภัย' ในการประชุมจี 7 หลังถูกปาระเบิดควัน

โดย passamon_a

17 เม.ย. 2566

78 views

นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นให้คำมั่นจะยกระดับความปลอดภัย เนื่องจากรัฐมนตรีจากต่างประเทศเยือนญี่ปุ่นในการประชุมกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมก้าวหน้าหรือจี 7 รวมถึงสหรัฐอเมริกา อังกฤษ เยอรมนี  ภายหลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายขว้างระเบิดควันใส่นายคิชิดะ ขณะกล่าวปราศรัยช่วยสมาชิกพรรครัฐบาลหาเสียง เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา



นายคิชิดะระบุว่า ในช่วงที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากทั่วโลกกำลังเดินทางมา ญี่ปุ่นจำเป็นต้องรักษาความมั่นคงและความปลอดภัยสูงสุด และว่าความรุนแรงที่เกิดขึ้นระหว่างหาเสียงไม่สามารถให้อภัยได้



ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุปาระเบิดควันที่เมืองวากายามะ ภายในวันเดียวกัน นายคิชิดะกล่าวกับฝูงชนในอีกสถานที่หนึ่งว่า “ผมอยากขอโทษที่ทำให้ประชาชนรู้สึกเป็นกังวลและทำให้ประชาชนลำบาก” ซึ่งวิดีโอจากสำนักข่าวเอ็นเอชเค สื่อญี่ปุ่นแสดงภาพประชาชนวิ่งหนีกันอลหม่านจากที่เกิดเหตุ



ตำรวจเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ผู้ต้องสงสัยวัย 24 ปี ซึ่งถูกจับกุมในที่เกิดเหตุพกมีดและอาจเป็นระเบิดลูกที่ 2 ด้วยผู้ต้องสงสัยถูกจับกุมในฐานต้องสงสัยใช้กำลังประทุษร้ายและต่อมาเจ้าหน้าที่ระบุตัวผู้ต้องหาชื่อ นายริวจิ คิมูระ อายุ 24 ปี ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุยังไม่ชัดเจน

คุณอาจสนใจ

Related News