ต่างประเทศ

จีนปิดม่านซ้อมรบ 3 วัน เผยวิดิโอกราฟฟิกจำลองถล่มไต้หวันจากทุกทิศทาง

โดย nattachat_c

11 เม.ย. 2566

647 views

จีนเสร็จสิ้นการซ้อมรบครั้งใหญ่ 3 วัน รอบเกาะไต้หวันแล้ว เมื่อวานนี้ (10 เม.ย. 65) โดยแถลงว่า ได้ทดสอบสมรรถนะทางทหารแบบบูรณาการ ภายใต้เงื่อนไขการสู้รบที่เป็นจริง มีการฝึกการโจมตีแบบแม่นยำ และสกัดกั้นปิดล้อมเกาะแห่งนี้ทุกทิศทุกทาง


กองทัพจีนยังได้เปิดเผยภาพวิดีโอกราฟฟิก การถล่มไต้หวันจากทุกทิศทุกทาง โดยโอบล้อมเกาะไต้หวันทั้งหมดด้วย


ทั้งนี้ จีนเริ่มปฏิบัติการซ้อมรบมาตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 8 เมษายน หลังจากที่ ประธานาธิบดี ไช่ อิงเหวิน ของไต้หวัน เดินทางกลับถึงไทเป โดยผู้นำไต้หวันได้ แวะหารือกับ เควิน แมคคาร์ธี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ในระหว่างที่เธอแวะเปลี่ยนเครื่องบินที่อเมริกา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยไม่สนใจคำเตือนของปักกิ่ง


ทางด้านกองทัพจีน ได้ระบุว่า การซ้อมรบครั้งนี้ เสร็จสิ้นลงอย่างประสบความสำเร็จ และ เป็นการทดสอบอย่างครอบคลุมรอบด้าน ถึงสมรรถนะด้านต่างๆ ของหน่วยทหารนานาภายใต้เงื่อนไขการสู้รบที่เป็นจริง


ซึ่งในวันสุดท้ายของการซ้อมรบ เครื่องบินแบบต่างๆ รวมทั้งเครื่องบินทิ้งระเบิด เอช-6 ที่ติดอาวุธขีปนาวุธใช้งานได้จริงๆ ตลอดจนกองเรือรบ ได้ดำเนินการฝึกเพื่อ “ก่อให้เกิดสถานการณ์การปิดล้อม ซึ่งเป็นการโอบล้อมเกาะไต้หวันเอาไว้ทั้งหมด ในทิศทางต่างๆ หลายหลาก”


วันเดียวกันนั้น ทางด้านกองทัพสหรัฐฯ ได้ส่งเรือพิฆาตติดตั้งขีปนาวุธนำวิถี 'ยูเอสเอส มิเลียส' เข้าสู่ทะเลจีนใต้ ใกล้หมู่เกาะสแปรตลีย์ ที่จีนอ้างสิทธิ์ทับซ้อนกับ ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ เวียดนาม มาเลเซีย และบรูไน โดยกองทัพเรือสหรัฐฯ แถลงว่า ปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการแสดงเสรีภาพในการเดินเรือ และสนับสนุนการใช้น่านน้ำสากลอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News