ต่างประเทศ

กู้ภัยยังเดินหน้าช่วยเหลือเหยื่อแผ่นดินไหวตุรกี แม้ผ่านมามากกว่า 8 วันแล้ว

โดย petchpawee_k

15 ก.พ. 2566

140 views

ทีมกู้ภัยจากท้องถิ่น และนานาชาติ ยังคงเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตไม่อย่างลดละ แม้ว่าจะเหตุแผ่นดินไหว 7.8 และ 7.5 แมคนิจูดที่ถล่มตุรกีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จะล่วงเลยมานานมากกว่า 8 วันแล้วก็ตาม และทีมกู้ภับก็ยังสามารถดึงผู้รอดชีวิตขึ้นมาได้เรื่อยๆ


โดยภาพนี้เป็นภาพการช่วยเหลือ ชาย และหญิงผู้รอดชีวิตขึ้นมาได้จากซากปรักหักพังที่เมือง ฮาเตย์ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ หลังจากผ่านมาได้ถึง 8 วันแล้ว


ส่วนภาพนี้เป็นภาพของชายวัย 65 ปี กำลังโบกมือให้กับทีมกู้ภัยที่เมืองฮาเตย์ ขณะที่เข้าไปพบ ก่อนที่จะช่วยเหลือขึ้นมาได้หลังจากที่ผ่านไปนานถึง  208 ชั่วโมงนับตั้งแต่เกิดเหตุแผ่นดินไหว


ส่วนภาพนี้เป็นภาพขณะที่ชายผู้เป็นพ่อ ร่างกำลังติดอยู่ใต้ซาก นาน 9 วันแล้ว โดยเขากำลังรอความช่วยเหลือ โดยเขาบอกกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่า ลูกๆของเขาก็ติดอยู่ใต้ซากนี้ด้วยถึง 6 คน โดยเสียชีวิตแล้ว 1 คน


ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ผู้รอดชีวิตจำนวนมากกำลังเผชิญหน้ากับ “โรคเครียดภายหลังเผชิญเหตุการณ์สะทือนขวัญ” หรือที่เรียกว่า "พีทีเอสดี"   (โพสต์ ทรอเมติ สเตรส ดิสออเดอร์ Post-traumatic stress disorder)  ซึ่งเป็นความผิดปกติทางจิตใจที่เกิดขึ้นหลังจากเผชิญกับเหตุการณ์คุกคามที่กระทบกระเทือนต่อจิตใจอย่างรุนแรง  ซึ่งความเครียดเหล่านี้ส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของผู้ป่วย

คุณอาจสนใจ

Related News