ต่างประเทศ

สื่อใหญ่จีนสัมภาษณ์ 'อนุทิน' หลังไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนสุดอบอุ่น มียอดวิวถึง 490 ล้านครั้ง

โดย nattachat_c

6 ก.พ. 2566

10.2K views

ผู้สื่อข่าวของ 'ไชน่า มีเดีย กรุ๊ป' (ซีเอ็มจี) ซึ่งเป็นสื่อหลักจีน ได้เข้าสัมภาษณ์พิเศษ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีสาธารณสุข ในประเด็นที่ไทยได้ปฏิบัติต่อนักท่องเที่ยวจีนที่อบอุ่นอย่างมาก  


ซึ่งนายอนุทิน เผยถึงเหตุผลในการไปต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนที่สนามบินว่า เจ้าตัวมีความรู้สึกที่ดีมากๆ กับชาวจีน ซึ่งตนเองก็มีเชื้อสายจีน ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ ปู่ย่าตายาย ล้วนมาจากจีน และเจ้าตัวก็ยังมีชื่อจีน ที่บ้านก็ยังพูดภาษาจีน ทำให้รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้พบปะคนจีน รู้สึกถึงความเป็นพี่น้อง และคนจีนเองก็สนับสนุนไทยในหลายๆ ด้าน


รัฐมนตรีสาธารณสุขไทย กล่าวย้ำว่า ไทยจะไม่มีการเลือกปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวมาจากประเทศใดก็ตาม เพราะทุกคนเท่าเทียมกัน และเชื้อโควิดที่กำลังระบาดอยู่ก็เป็นเชื้อโควิด เหมือนกัน


และว่า คนจีนในความรู้สึกของคนไทยก็คือพี่น้องกัน คนไทยจำนวนมากมีเชื้อสายจีน ดังนั้น เมื่อคนจีนกลับมาเที่ยวไทยอีกครั้ง ทางรัฐบาลไทยจึงต้องมีการต้อนรับให้ดีที่สุดในนามประชาชนชาวไทย


นายอนุทิน กล่าวให้ความเชื่อมั่นว่า ระบบการแพทย์ของไทยก็มีความสามารถในการรองรับอย่างเพียงพอ และคนส่วนใหญ่ที่เดินทางเข้ามาไทยมีประกันสุขภาพ ซึ่งสามารถรับผิดชอบค่าใช้จ่ายหากมีการรักษาพยาบาลเกิดขึ้น ไม่ส่งผลต่อภาระค่าใช้จ่ายของไทย


ทั้งนี้ 'ซีเอ็มจี' ได้รายงานว่า นายอนุทิน ได้รับความสนใจจากชาวจีนและสื่อจีนเป็นอย่างมาก ในฐานะที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีของไทย ซึ่งไปต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนชุดแรกที่เดินทางเที่ยวไทยอีกครั้ง นับตั้งแต่เกิดการระบาดโควิด โดยข่าวการต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนของรองนายกฯอนุทิน ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจีนด้วยยอดวิวถึง 490 ล้านครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News