ต่างประเทศ

ชาวจีนไหว้พระวันปีใหม่ ขอพรให้สุขภาพดี ขณะที่ทางการเผยเสียชีวิตจากโควิดเพิ่มเกือบ 13,000

โดย nattachat_c

23 ม.ค. 2566

93 views

เนื่องในวันตรุษจีน เมื่อวานนี้ (22 มกราคม 66) ชาวจีนในกรุงปักกิ่งจำนวนมาก ได้ไปไหว้พระทำบุญกันที่วัดลามะ ในกรุงปักกิ่ง โดยหลายคนได้อวยพรขอให้มีสุขภาพดี ท่ามกลางการระบาดของโควิด


รายงานระบุว่า แถวประชาชนยาวเกือบ 1 กิโลเมตร รอเข้าสู่วัดแห่งนี้ โดยชาวจีนจำนวนมากบอกว่าบรรยากาศในประเทศตอนนี้ดีขึ้นมาก หลังจากที่ทางการสั่งผ่อนคลายมาตรการคุมโควิด และต่างก็หวังว่า ทุกคนจะมีสุขภาพที่ดีหลังจากนี้


ชาวปักกิ่งคนหนึ่งบอกว่า อยากให้ปีกระต่ายนำสุขภาพที่ดีมาสู่ทุกคน และเธอคิดว่า โควิดระลอกนี้จบแล้ว แต่ทุกคนยังควรดูแลป้องกันตัวเอง


การเฉลิมฉลองปีใหม่ของจีนปีนี้ มีขึ้นท่ามกลางการระบาดของโควิด หลังจากช่วง 3 ปี แห่งความเครียด และภาวะการเงินฝืดเคือง ภายใต้วิกฤติโรคระบาด


โดยล่าสุด  ทางการจีนได้รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากโควิดในโรงพยาบาลเกือบ 13,000 คนระหว่างวันที่ 13-19 มกราคม


อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญจีนยืนยันว่า แม้คลื่นการเดินทางของคนนับล้านในช่วงเทศกาลวันหยุด อาจทำให้โควิดระบาดในบางพื้นที่ แต่ไม่มีแนวโน้มเกิดการระบาดระลอกสองในเวลาอันใกล้นี้ เนื่องจากขณะนี้ มีประชาชนติดโควิดแล้วถึง 80%


ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 มกราคม ผ่านมา จีนรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิดที่โรงพยาบาลเกือบ 60,000 คน ในระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจากยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั้งหมดกว่า 5,000 คน ที่รายงานก่อนหน้านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News